• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đến Macau thử món ăn pha trộn hàng chục nền ẩm thực khác nhau

Thế giới 16/09/2017 17:00

(Tổ Quốc) - Trộn các hương vị Trung Hoa với những nguyên liệu  Bồ Đào Nha và nhiều loại gia vị khác nhau trên thế giới để có một món ăn độc đáo với niên đại tới 450 năm.

Ẩm thực Macau là sự hòa quyện giữa hương vị Quảng Đông trộn lẫn với các nguyên liệu như ô-liu và xúc xích cay từ Bồ Đào Nha - rất nổi tiếng ở đây từ khoảng những năm 1550 đến 1999, và những loại gia vị đặc biệt như sữa dừa, đinh hương, nghệ, quế và ớt piri piri đến từ khắp các lãnh thổ từng thuộc đế chế Bồ Đào Nha như Mozambique, Brazil, Goa và Malaysia.

Thành quả là những món ăn đặc sắc như là món feijoada của Brazil (món hầm truyền thống của người Brazil) mang phong cách Macau, sử dụng lạp xưởng và dồi lợn Trung Quốc, với đậu tây thay thế cho đậu đen. Món thịt lợn me Macau là xương sườn mọng nước tẩm hương vị sốt balichao của Goa. Ngay cả món cơm rang địa phương cũng được biến đổi khi thêm ớt xanh cắt quân cờ và ô-liu đen.

Và có một món ăn quốc gia không chính thức, minchi. Đây là món thịt bò hoặc thịt lợn xay, hành tây và khoai tây cắt quân cờ xào với mật mía và xì dầu, bên trên đặt một quá trứng rán và nhiều sốt Worcester. Cái tên có thể bắt nguồn từ từ tiếng Anh “mince” (băm nhỏ).

Minchi, món ăn pha trộn nhiều nền ẩm thức độc nhất vô nhị của Macau

 

Riquexo Café (nghĩa là ‘xe kéo’) là nơi phục vụ món minchi thực thụ với giá khoảng 182 nghìn đồng tạimột con phố nhỏ trong thị trấn cổ. Hàng ăn rẻ và hấp dẫn này được mở ra bởi một người phụ nữ nay đã 101 tuổi Aida de Jesus – vẫn được coingười mẹ đỡ đầu không chính thức của ẩm thực Macau. Bà vẫn quản lí cửa hàng với con gái Sonia. Cả hai người họ đều nói tiếng Patuá ( tiếng Bồ Đào Nha nhưng có sự pha trộn của tiếng Quảng Đông, Malaysia) - một ngôn ngữ địa phương đang bị mai một nhanh chóng, cũng giống như ẩm thực nơi đây, là phong cách “lẫn lộn” của Macau.

Theo The guardians

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ