• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dẹp vỉa hè tại Quận 1: Thủ tướng hoan nghênh!

Thời sự 01/03/2017 19:16

(Tổ Quốc) -Chiều 1/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc dư luận có ý kiến trái chiều xung quanh việc giải tỏa hè phố tại Quận 1, TPHCM.

Theo đó, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã dẫn lời của Thủ tướng tại phiên họp Chính phủ sáng 1/3 cho hay, Thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao về vấn đề này.

Trong sáng 1/3, Chủ tịch UBND TP cũng đã chủ trì mời 24 quận, huyện của TP chỉ đạo đồng loạt ra quân về vấn đề này. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng có điện gửi công an các tỉnh, TP tích cực cùng với địa phương hỗ trợ ra quân, không để bán hàng tại trụ sở tiếp dân...

 Bộ trưởng Mai Tiến Dũng trả lời báo chí.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, người dân mong muốn có một vỉa hè cho người đi bộ theo đúng nghĩa, việc lấn đường để bán hàng rong không cẩn thận sẽ có lợi ích nhóm...

“Vấn đề giải tỏa là rất cần thiết, đây cũng không phải là vấn đề bây giờ mới làm nhưng làm xong lại tái lấn chiếm, khi lực lượng chức năng rút thì lại lấn chiếm trở lại. Theo phân cấp, các cấp địa phương thường xuyên ra quân, tuyên truyền, thực hiện giải tỏa theo luật nhưng không thành, chứ không phải bây giờ chúng ta mới làm và áp dụng Luật xử lý vi phạm hành chính” – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.

Ông Mai Tiến Dũng cũng nói thêm, “nếu chúng ta cứ đưa ra việc phải lập biên bản xử phạt hành chính, thông báo đến ngày cưỡng chế, nói thì đúng nhưng với tinh thần cấp thiết đáp ứng nhu cầu mong mỏi của người dân và sự tích cực của TP, tôi đề nghị báo chí ủng hộ quan điểm của TP HCM.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Bí thư, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, các lãnh đạo quận xuống trực tiếp từng tuyến đường, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, đây là việc trước nay chưa có và đây là việc cần làm.

Ngoài ra, sau khi có việc làm tích cực của TP HCM, các địa phương như Long An cũng đang quyết liệt vào cuộc vấn đề này. “Các trung tâm thị xã, TP các địa phương đã ra quân trả lại những gì đẹp nhất cho vỉa hè, không bị lấn chiếm,  tái lấn chiếm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.../.

Song Đào, ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ