• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

ĐH Keimyung muốn góp phần đào tạo những tài năng cho nền nghệ thuật Việt Nam

Giáo dục 06/07/2018 07:24

(Tổ Quốc)-Ngày 5/7, đại diện trường ĐH Keimyung, Hàn Quốc và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã có buổi làm việc về cơ hội hợp tác, trao đổi học bổng.

Ông Park Sung-ho, Giám đốc Trung tâm châu Á thuộc trường ĐH Keimyung cho hay, trường đào tạo đầy đủ các khoa về Văn hóa, Âm nhạc. Đặc biệt, trường thường xuyên tổ chức các hoạt động trình diễn như dàn nhạc Opera nổi tiếng và lớn thứ 2 của Hàn Quốc… Ngoài ra, ĐH Keimyung cũng có nhiều chương trình học bổng dành cho đào tạo các tài năng âm nhạc của Việt Nam. 

“Chúng tôi muốn góp phần đào tạo những tài năng cho nền nghệ thuật Việt Nam”- ông Park Sung-ho nói.

 Toàn cảnh buổi làm việc.

Gửi lời cảm ơn tới trường ĐH Keimyung, Giám đốc Học viện Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chia sẻ, ông nhận thấy, đây là ĐH quy mô, có uy tín của Hàn Quốc. Về Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, trường đã có ký kết hợp tác với các trường của Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Châu Mỹ. Nhưng Học viện đang định hướng phát triển sẽ giảng dạy các môn nghệ thuật theo hướng của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Giới thiệu về Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ông Lê Anh Tuấn cho biết, trường có phòng hòa nhạc gần 1.000 chỗ, đạt tiêu chuẩn của người Nhật thiết kế và có dàn nhạc giao hưởng, dân tộc riêng của Học viện với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trường cũng đào tạo nhiều khóa tài năng trẻ, tổ chức nhiều cuộc thi, các sinh viên của trường cũng đạt nhiều giải thưởng quốc tế.

Tới đây, trường tổ chức cuộc thi Piano quốc tế lần thứ 4, trong đó có nhiều nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc tham gia đăng kí thi.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất, sẽ cùng xây dựng một biên bản ghi nhớ hợp tác gồm các lĩnh vực: đào tạo, biểu diễn, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực nghệ thuật trong vòng 5 năm. Trước tiên là hợp tác về lĩnh vực biểu diễn, sau đó là các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên; đào tạo ngắn hạn, dài hạn và cùng nhau thực hiện các dự án cấp nhà nước về nghiên cứu nghệ thuật…

 Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Theo ông Park, học sinh, sinh viên của trường có thể học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn Quốc tùy theo chương trình đào tạo. Phía ĐH Keimyung cũng muốn mời các giảng viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sang Hàn Quốc để giảng dạy.

Keimyung là một trường ĐH tư thục ở Hàn Quốc được thành lập vào năm 1899 với 15 chi nhánh và có tới 25.000 sinh viên và hiện có 300 sinh viên Việt Nam đang học tập tại đây. Trường đào tạo đa ngành nghề nhưng thế mạnh là đào tạo văn hóa- âm nhạc và TDTT.

Tọa lạc tại TP Deagu – TP lớn thứ 3 của Hàn Quốc với hơn 30.000 sinh viên trên toàn thế giới theo học. Đặc biệt, trường đầu tư một sân khấu sang trọng mang tên Keimyung Art Center nằm trong khuôn viên trường. Nơi đây thường tổ chức các đại nhạc hội, Opera, Nhạc kịch… nổi tiếng với quy mô 1.954 ghế ngồi với cơ sở hạ tầng cao cấp.

Rất nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc mà khán giả Việt Nam biết đến như Vườn Sao Băng, Love Rain… đã được lấy bối cảnh tại trường ĐH Keimyung./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ