• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đi du lịch Malaysia nhất định phải “lưu ý” những điều này

Du lịch 29/08/2017 07:00

(Tổ Quốc) - Chỉ còn vài ngày nữa, sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á SEA Games 29 sẽ chính thức khép lại. Đây sẽ là khoảng thời gian để các cổ động viên, du khách có thể tham quan, khám phá đất nước, con người Malaysia.

Tuy nhiên, để có chuyến du lịch trọn vẹn và không gặp bất cứ rắc rối nào thì bạn nên lưu ý những điều sau:

Mang theo áo dài

Khi ra đường, bạn nên mang theo áo dài tay bên mình, vừa có thể chống lạnh khi đi trên tàu xe, vừa có thể tránh nóng khi đi chơi ngoài trời.

Ảnh minh họa: dantri.com

Đặc biệt, ở Malaysia, phần lớn dân số theo đạo Hồi, vậy nên, để tránh những cái nhìn kỳ dị của những người theo đạo Hồi, tốt nhất du khách nữ nên mặc trang phục che kín tay và chân khi đến những điểm tham quan văn hóa, những nơi đông người và lúc tối muộn.

Không nên đi một mình

Đặt sự an toàn lên hàng đầu, bạn không bao giờ nên tự đi khám phá thành phố một mình. Nếu có thể hãy đi theo tour, nếu muốn thoải mái, tự do hơn, hãy rủ thêm vài người bạn có kinh nghiệm đi cùng và đừng bao giờ tách đoàn. 

tuyệt đối không nên dạo phố về đêm, nhất là những con đường mà bạn không thông thuộc. Và cũng chú ý không nên đỗ xe tại những địa điểm vắng vẻ, tối tăm.

Lựa chọn phương tiện giao thông công cộng

Đa số các tài xế taxi ở Malaysia đều quảng cáo là xe của họ có đồng hồ tính giờ chuẩn xác, nhưng rất nhiều người cố tình không bật đồng hồ tính tiền và tính giá taxi theo “cảm hứng”.

Ảnh minh họa: baogiaothong.vn

Do vậy, để tránh tình huống phải trả phí taxi cao chót vót, thì bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng các loại hình phương tiện giao thông công cộng khác như: Tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, xe bus…

Đổi tiền nơi công cộng

Đến Malaysia, bạn không nên đổi một khoản tiền lớn hay đếm tiền, rút tiền nhiều ở các cây ATM nơi công cộng để đảm bảo an toàn và tránh xa những ánh mắt dòm ngó của những người khác. Trong trường hợp nếu thực sự cần nhiều tiền thì bạn nên tới ngân hàng để làm thủ tục để tránh gặp nguy hiểm.

Ảnh minh họa: giaihan.vn

Lưu ý cử chỉ

Mỗi cử chỉ, hành động ở mỗi quốc gia đều có những ý nghĩa khác nhau. Ở Malaysia, bạn không nên dùng ngón trỏ để chỉ đường hướng mà nên dùng ngón cái hoặc cả năm ngón. Trong khi ăn và trong khi giao tiếp như bắt tay, đưa đồ, chỉ đường…, bạn nên dùng tay phải, vì người Malaysia quan niệm tay trái không sạch sẽ.

Đến mỗi quốc gia khác nhau, bạn nên tuân thủ những nguyên tắc của họ nếu như không muốn bị kì thị và có thiện cảm không tốt đối với người bản xứ.

Học cách "mặc cả"

Thông thường, ở các điểm du lịch, khu tham quan họ thường bán những đồ lưu niệm, đồ ăn và tất nhiên giá của chúng cũng không hề rẻ chút nào, nếu không để ý thì bạn có thể mua chúng với giá “trên trời”. Trước tiên, bạn nên tìm hiểu trước một số cách trả giá trên mạng hoặc học lỏm từ người khác để không bị người bán hàng “bắt chẹt”.

Không nhận sự giúp đỡ của người lạ khi chưa thật cần thiết

Khi đi du lịch Malaysia hay bất cứ đâu, bạn tuyệt đối không nên nhận sự trợ giúp quá dễ dàng nào từ người lạ. Có thể một vài người có ý tốt muốn giúp đỡ bạn nhưng hầu như con số đó là rất thấp, một số người sẽ lấy cớ đó và sẽ bắt bạn trả một khoản tiền hoặc một số trường hợp bạn sẽ bị ép sử dụng dịch vụ của họ ở các điểm tham quan du lịch./.

Ngọc Ánh

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ