• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Địa chấn World Cup, Hàn Quốc buộc Đức phải xách vali về cùng

Thể thao 28/06/2018 01:09

(Tổ Quốc) -Hai bàn thắng ở các phút bù giờ cuối trận của Hàn Quốc đã buộc Đức phải ra về ngay từ vòng bảng.

Nằm ở vị thế của một đội chiếu trên nhưng không thể chắc suất đi tiếp mà phải gồng mình chiến đấu ở lượt cuối cùng, “Cỗ xe tăng” Đức buộc phải có được chiến thắng trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Hàn Quốc. Tưởng chừng như mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng bởi đội bóng xứ Kim Chi chưa có đến 1 điểm sau 2 lượt đấu, tuy nhiên, mọi chuyện lại trái với mong đợi của thầy trò HLV Joachim Low.

Khởi đầu trận đấu một cách đầy hưng phấn, “Cỗ xe tăng” Đức nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát bóng lên tới 71% so với đối thủ. Thời lượng kiểm soát bóng cao hơn đồng nghĩa với số lần bắn phá khung thành đối phương nhiều hơn. Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, Đức đã có đến 6 cơ hội dứt điểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong các pha dứt điểm khiến quân đoàn của HLV Joachim Low vẫn trắng tay.

Đức liên tục gay sức ép nhưng không có được bàn thắng (Ảnh: Zing)

Trong khi đó, về phía đại diện của Châu Á, các cầu thủ Hàn Quốc thừa hiểu rằng, so với đối thủ, họ yếu hơn cả về thể lực lẫn kỹ thuật chơi bóng. Do vậy, đội bóng xứ sở Kim Chi liên tục thắt chặt khâu phòng ngự, hạn chế tối đa các khoảng trống đối thủ có thể dứt điểm. Chính những yếu tố này đã góp phần tạo bước ngoặt cho trận đấu.

Các pha dứt điểm của ĐKVĐ đều không thể thành bàn (Ảnh: Zing)

Bước sang hiệp hai, khi tâm lý bị đè nặng bởi vị thế của một nhà ĐKVĐ cùng suy nghĩ không thể thua trước một đội bóng yếu hơn, ĐT Đức không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Cho Hyun-Woo. Thế nhưng, một lần nữa, “Cỗ xe tăng” Đức lại gặp phải cản trở lớn bởi hàng rào Hàn Quốc thi đấu quá tập trung và kỷ luật. Trong một ngày mà các mũi nhọn tấn công của nhà ĐKVĐ như Mario Gomez, Marco Reus hay Mats Hummels đều tỏ ra quá đỗi vô duyên thì việc tìm kiếm bàn thắng cho Đức thực sự là điều khó khăn.

Hàn Quốc bất ngờ có bàn thắng, đập tan hy vọng đi tiếp của đối phương (Ảnh: Zing)

Tấn công liên tục không có được bàn thắng, ĐT Đức đã phải nhận bàn thua bất ngờ. Phút 90+2’, Young-Gwon Kim đưa được bóng vào lưới Đức sau một tình huống đá phạt góc bên cánh phải nhưng bàn thắng không được công nhận do hậu vệ của Hàn Quốc đã rơi vào thế việt vị. Trước sự khiếu nại của các cầu thủ Hàn Quốc, trọng tài chính đã phải sử dụng đến công nghệ VAR và kết quả bất ngờ, bàn thắng được công nhận, 1-0 cho Hàn Quốc.

Nhận bàn thua cay đắng, Đức đổ dồn lên tấn công, ngay cả thủ thành Neuer cũng bỏ lưới lên tham gia ghi bàn. Thế nhưng, sự lóng ngóng của thủ thành vốn quen dùng tay nhiều hơn đã biến thành thảm họa.

Đến phút 90+6, thủ thành Neuer mất bóng sau pha tranh chấp với cầu thủ đối phương, bóng nhanh chóng được đưa thẳng về hướng khung thành ĐT Đức, Son Heung-min chớp thời cơ bắt kịp bóng nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới đối phương, nâng tỷ số lên 2-0.

Với kết quả chung cuộc 2-0, ĐT Hàn Quốc chính thức loại ĐKVĐ Đức khỏi giải đấu ngay từ vòng bảng.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ