• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Địa đạo Củ Chi lọt Top những trải nghiệm dưới lòng đất tuyệt vời nhất thế giới

Du lịch 15/12/2016 14:46

(Tổ Quốc)-Chuyên trang du lịch của Úc vừa bình chọn địa đạo Củ Chi của Việt Nam lọt Top những trải nghiệm du lịch dưới lòng đất tuyệt vời nhất thế giới.

Địa đạo Củ Chi (Ảnh: TripAdsor)

 

Trang Traveller bình chọn địa đạo Củ Chi của Việt Nam vào trong Top những trải nghiệm du lịch dưới lòng đất thú vị nhất hành tinh vì đây là hệ thống đường hầm được xây dựng kỳ công với chiều dài lên tới 250km. Hệ thống  địa đạo dài 250 km được xây dựng từ khoảng năm 1946-1948. Trong thời gian chiến tranh, các đường hầm được những người lính Việt Nam sử dụng như một nơi ẩn náu, cơ sở du kích và hầm trú bom.

Với lối vào được ngụy trang cẩn thận, ít ai ngờ địa đạo Củ Chi dưới lòng đất là cả một hệ thống phòng thủ đầy đủ chức năng bao gồm nhiều phòng ở, bệnh xá, nhà bếp, kho chứa, nơi làm việc.

Ngoài ra, Top những trải nghiệm dưới lòng đất tuyệt vời nhất thế giới còn có: Thành phố ngầm Derinkuyu (Thổ Nhĩ Kỳ); Lăng mộ nhà Thanh (Trung Quốc); Mary King's Close (Edinburgh, Scotland); RESO (Montreal, Canada); Hầm mộ Capuchin (Italy); Hệ thống tàu điện ngầm Moscow (Nga); Mỏ muối Salzwelten (Áo); Bảo tàng Cống rãnh (Pháp); Hầm ngục lâu đài Warwick (Anh); Công viên Salina Turda (Romania)./.

 Hồng Dương (Theo Traveller.com.au)

NỔI BẬT TRANG CHỦ