• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dịch sốt xuất huyết có dấu hiệu 'đi ngang' nhưng không thể 'thở phào'

Sức khỏe 22/08/2017 06:16

(Tổ Quốc) - Chiều 21/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm, động viên y, bác sĩ và bệnh nhân sốt xuất huyết (SXH) tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, đơn vị tuyến cuối trong chẩn đoán, điều trị bệnh SXH.

Phó Thủ tướng cho rằng sau nhiều nỗ lực phòng, chống dịch của TP. Hà Nội, các cơ sở y tế và cộng đồng, dịch SXH ở Hà Nội đã có dấu hiệu đi ngang, nhưng không thể vì vậy mà có “tâm lý thở phào”.
Cảm ơn tới các y, bác sĩ đã nỗ lực ngày, đêm khám, điều trị cho bệnh nhân SXH tăng đột biến trong nhiều ngày qua, Phó Thủ tướng mong muốn các bệnh viện quyết tâm thực hiện nghiêm túc các biện pháp điều trị, dự phòng, tư vấn cho người dân. Đặc biệt là một bệnh viện đầu ngành, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã có rất nhiều kinh nghiệm từ thực tiễn trong phân loại, điều trị bệnh nhân SXH để phổ biến, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho các bệnh viện tuyến dưới.
“Bên ngoài cộng đồng vẫn phải đẩy mạnh các biện pháp chống dịch, diệt muỗi, bọ gậy, lăng quăng để dập dịch triệt để, không để tư tưởng dịch ‘bình bình’ rồi thì thở phào, dừng lại. Ngoài ra, cần tiếp tục tăng cường truyền thông để người dân nắm vững các cách phòng, chống SXH”, Phó Thủ tướng lưu ý.
Trò chuyện với một số người dân đang chờ khám, Phó Thủ tướng chia sẻ dù bệnh viện đông, nhưng khi có triệu chứng, bà con nên đến bệnh viện để được bác sĩ khám, tư vấn điều trị, tránh tự ý mua thuốc điều trị có thể gây biến chứng nguy hiểm.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ đã làm việc với Bộ Tài chính để chuyển kinh phí ngay cho Bệnh viện để mua máy thở, máy lọc máu cho bệnh nhân. Thuốc điều trị dùng cho bệnh nhân SXH hiện được bảo đảm đầy đủ cơ số, cung ứng tối ưu cho các bệnh viện.
Về tình hình dịch SXH ở Hà Nội, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết hiện Hà Nội ghi nhận 18.391 ca mắc, trở thành địa phương có số bệnh nhân SXH nhiều nhất cả nước. Điểm khác biệt là dịch tập trung nhiều ở một số quận nội thành. Vì vậy, Bộ Y tế đã liên tục có các cuộc họp với lãnh đạo TP. Hà Nội triển khai các biện pháp dập dịch quyết liệt, xử lý triệt để với sự hỗ trợ về phương tiện và cả nhân lực của các địa phương lân cận./.

P V

NỔI BẬT TRANG CHỦ