• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

"Điểm danh" những món ăn đắt nhất thế giới

Du lịch 14/05/2016 09:09

Ẩm thực cũng là một môn nghệ thuật mà ở đó đầu đầu bếp chính là các nghệ sĩ. Trong thế giới nghệ thuật này, có những “tuyệt tác” được tạo ra bởi các đầu bếp hàng đầu mà cái giá của nó lên tới hàng chục ngàn USD. Hãy cùng khám phá!

Ẩm thực cũng là một môn nghệ thuật mà ở đó đầu đầu bếp chính là các nghệ sĩ. Trong thế giới nghệ thuật này, có những “tuyệt tác” được tạo ra bởi các đầu bếp hàng đầu mà cái giá của nó lên tới hàng chục ngàn USD. Hãy cùng khám phá!


Chiếc bánh Glambuger - 1770 USD

Honky Tonk là một nhà hàng chuyên về món Mỹ tọa lạc tại thủ đô London, Anh. Khi nói về ẩm thực Mỹ thì chắc sẽ khó có món ăn nào đặc trưng hơn bánh Hambuger. Vì vậy, Honky Tonk đã lựa chọn loại bánh này làm món ăn thương hiệu của nhà hàng.

Tuy nhiên, nhà hàng này đã nâng cấp món “đồ ăn nhanh” này trở thành một kiệt tác ẩm thực cực kỳ cao cấp và cũng sở hữu cái giá khủng, 1770 USD. Nguyên liệu để tạo nên món bánh thượng hạng này gồm có: 280 gam thịt bò Kobe, nấm Truffle, muối lấy từ Himalaya, phô mai cao cấp, thịt tôm hùm và không thể thiếu lá vàng dát mỏng.

Bánh Posh - 9484 USD

Đây là một món ăn mà khách sạn Lord Dudley ở Úc dành để phục vụ cho những bữa tiệc sang trọng nhất. Giá thành mỗi chiếc bánh này lên tới 9484 USD (tương đương gần 200 triệu đồng). Tuy nhiên, các thực khách sẽ không phải nuối tiếc vì khoản tiền khổng lồ mình bỏ ra khi thưởng thức chiếc bánh này bởi vì nó được làm bằng những nguyên liệu cao cấp nhất như thịt bò thượng hạng, tôm hùm đá, nấm Truffles và vàng.

Bánh Pizza Louis XII - 12.000 USD

Đầu bếp Renato Viola là bậc thầy làm bánh Pizza giỏi nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Một trong những tác phẩm để đời của cô chính là chiếc bánh Pizza thượng hạng mang tên Louis XII. Có thể điểm mặt những loại nguyên liệu cao cấp bên trong Louis XII như: pho mát mozzarella làm từ sữa trâu, tôm hùm Norwegian, tôm Mediterranean.

Nếu có sẵn 12.000 USD trong tay, hãy liên hệ với Renato Viola và bạn sẽ được phục vụ món ăn cao cấp này sau 72 tiếng cùng với loại rượu Cognac thượng hạng- Remy Martin Louis XIII.

Bánh Fortress Stilt Fisherman Indulgence -14.500 USD

Món bánh kem có cái tên đặc biệt này được phục vụ tại nhà hàng Fortress’ Wine ở Sri Lanka. Món ăn này được nhà hàng miêu tả là “Món bánh kem cuộn lá vàng thượng hạng Italia”. Nó sở hữu một vẻ bề ngoài tuyệt đẹp với một lá thạch dát mỏng trộn vàng cuộn quanh miếng bánh gato, ở giữa miếng bánh đó là một lớp kem Ireland trộn trái cây. Đặc biệt hơn món ăn này còn được trang trí bằng một viên đá quý Aquamarine 80 carat và mặc dù chỉ là một món tráng miệng nhưng cái giá của nó lên tới 14.500 USD.

Kem socola The Frozen Haute - 25.000 USD

Để hoàn thành món kem tuyệt tác trị giá đến 25.000 USD này, các đầu bếp 5 sao đã phải chọn lọc ra 28 viên cacao thuộc vào hàng đắt nhất thế giới. Ngoài ra, món kem đặc biệt còn được rắc 5 gam vàng 24k và bày trong một chiếc cốc lót giấy vàng ăn được. Quanh cốc kem có một chiếc vòng vàng 18 k gắn viên kim cương 1 carat. Phủ trên là kem tươi rắc vàng và một viên chocolate La Madeline au Truffle. Thực khách khi thưởng thức món kem này sẽ được tặng một chiếc thìa vàng gắn kim cương để làm kỷ niệm.

Trứng cá muối Almas

Trứng cá tầm muối lâu nay đã nổi danh là loại thực phẩm đắt đỏ bậc nhất thế giới. Trong đó loại trứng cá muối Almas chính là “ông vua” của món ăn cao cấp này. Chỉ có một cửa hàng hiện nay bán loại thực phẩm này là Caviar House & Prunier ở Picadilly, London. Mỗi kg trứng cá muối được đặt trong một hộp làm bằng vàng 24 karat với giá bán là 25.000 USD

Bánh Pudding Faberge – 34.500 USD

Đứng đầu danh sách những món ăn đắt nhất thế giới chính là bánh Pudding. Món ăn được tạo hình như một quả trứng Faberge và bọc trong lá vàng. Nguyên liệu làm bánh gồm champagne, trứng cá muối, một viên kim cương 2 carat, rắc vàng ăn được và để thưởng thức tuyệt tác này các thực khách phải bỏ ra số tiền lên đến 34.500 USD .



Nguồn: Dân trí

NỔI BẬT TRANG CHỦ