• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điền kinh Việt Nam có nhà tài trợ khủng

Thể thao 22/10/2016 17:25

(Tổ Quốc) - Li Ning – một trong 4 hãng thời trang thể thao lớn nhất thế giới vừa ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Liên đoàn điền kinh Việt Nam.

Đây là thông tin rất vui đối với đoàn điền kinh Việt Nam, vốn là một bộ môn thể thao thế mạnh nhưng có nguồn ngân sách còn eo hẹp. Nguồn tài trợ này cũng đến từ những thành công vang dội của đoàn điền kinh Việt Nam trong những năm trở lại đây. Đặc biệt trong năm 2016 với việc giành 2 suất chính thức tham dự Olympic 2016 và giành 2 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ tại giải vô địch Điền kinh trẻ Châu Á lần thứ 17.

Hiện tại, khoản đầu tư trang phục, trang thiết bị tập luyện hàng năm cho các đội tuyển điền kinh quốc gia cũng phải lên đến tiền tỷ nên chắc chắn giá trị hợp đồng của Li Ning với Liên đoàn điền kinh Việt Nam cũng không nhỏ. Trước đó, Liên đoàn điền kinh Việt Nam cũng có một số hợp đồng trang phục, thiết bị tập luyện những chỉ mang tính thời vụ, ngắn hạn.

Hợp đồng tài trợ với Li-Ning sẽ giúp điền kinh Việt Nam có nguồn kinh phí ổn định cho các hoạt động tập huấn và thi đấu sắp tới.

Trước đó, thông tin Li Ning hợp tác với Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã hé lộ khi tuyển thủ quốc gia Quách Công Lịch xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo một mẫu giày chạy của Li Ning tại Việt Nam. Với sự xuất hiện của hãng trang phục và thiết bị thể thao này, rõ ràng điền kinh Việt Nam sẽ không còn chạnh lòng khi nhìn nhiều đội tuyển quốc gia khác ở Việt Nam có các nhà tài trợ trang phục . 

Tại Việt Nam, Li Ning đã xuất hiện trong nhiều sự kiện thể thao mà gần đây nhất là ở Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup. Ngoài ra, Li Ning còn đang tài trợ cho nhiều VĐV Việt Nam trong đó nổi bật nhất là tay vợt cầu lông nữ số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang – vừa tham dự Olympic 2016.

Đỗ Bảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ