• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi rơi nước mắt ngày xuất viện

Sức khỏe 10/09/2018 15:09

(Tổ Quốc) - Diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi di căn xương, phải điều trị gần 1 tháng ở bệnh viện Quân y 175 và có sự phục hồi nhanh chóng.

Sáng nay, Thiếu tướng PGS TS BS Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc bệnh viện Quân y 175 đã trao bó hoa tươi thắm chúc mừng diễn viên Mai Phương đã được xuất viện sau 25 ngày điều trị tại Trung tâm chẩn đoán, điều trị ung bướu của BV.

Thiếu tướng PGS TS BS Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc bệnh viện Quân y 175 chúc mừng diễn viên Mai Phương được xuất viện.

 

BS Phạm Thành Luân - người điều trị trực tiếp cho Mai Phương, cho biết nữ diễn viên vào điều trị tại BV ngày 18/8, đến nay đã được 25 ngày. Hiện sức khỏe của cô tiến triển khá tốt, có thể được xuất viện và tiếp tục điều trị ngoại trú.

Khi mới nhập viện, Mai Phương phải di chuyển hoàn toàn bằng xe lăn do ung thư phổi di căn vào xương, khó thở. Hiện nữ diễn viên đã đi đứng được, tình trạng khó thở cải thiện hoàn toàn, nói chuyện được.

BS Luân cho biết, diễn viên Mai Phương đã được điều trị bằng thuốc đặc hiệu nhắm trúng đích và xạ trị vào những điểm di căn xương để giảm đau. Đây là liệu pháp tiên tiến kết hợp chăm sóc giảm nhẹ mang hy vọng lớn nhất cho bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối và may mắn là diễn viên Mai Phương phù hợp và đáp ứng thuốc rất tốt.

Mai Phương bật khóc gửi lời cảm ơn tất cả mọi người.

“Mai Phương dù mắc bệnh ung thư nhưng có nghị lực làm chúng tôi rất khâm phục và dành nhiều tình cảm cho nữ diễn viên. Phương rất giản dị, luôn biết lắng nghe và tuân thủ phác đồ, phối hợp với bác sĩ rất tốt” - BS Phạm Thành Luân kể lại.

Trước lúc ra viện, diễn viên Mai Phương gửi lời cảm ơn tới y bác sĩ BV Quân y 175 cùng giới văn nghệ sĩ, các mạnh thường quân đã ủng hộ, giúp đỡ thời gian qua.

“Mai Phương không nghĩ sẽ đi được đoạn đường khá xa như vậy. Mai Phương dù hy vọng sẽ hết bệnh nhưng cũng biết điều trị căn bệnh này là cả một chặng đường dài. Tuy nhiên, Mai Phương may mắn vì không chỉ có một mình mà còn có rất nhiều người yêu thương” - Mai Phương rơi nước mắt chia sẻ.

Đức Duy

NỔI BẬT TRANG CHỦ