• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Diễn viên Thanh Hương: Từ 50 nghìn cát xê đến Cánh Diều vàng 2017

Giải trí 16/04/2018 14:21

(Tổ Quốc) – Sau những năm tháng theo đuổi nghề, nữ diễn viên Thanh Hương vừa đoạt giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Cánh Diều vàng 2017.

 

Từ vai diễn cát xê 50 nghìn

Có lẽ khán giả truyền hình không còn quá xa lạ với tên Thanh Hương, nữ diễn viên gốc Hải Dương trước khi đến với nghề diễn cô đã từng giành ngôi vị Á hậu Hải Dương khi mới 16 tuổi.

Gia đình không ai theo nghề nhưng thủa nhỏ, cô đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Thanh Hương tâm sự: “Mỗi khi các đoàn kịch ở khắp nơi đến Hải Dương biểu diễn kiểu gì tôi cũng xin phép gia đình để được đến xem. Nhìn các nghệ sĩ biểu diễn dưới ánh đèn sân khấu đã len lỏi vào tôi tình yêu và sự say mê để trở thành diễn viên”.

 NSND Hoàng Dũng và Thanh Hương

Hiện nay, cô đang thuộc quân số của Nhà hát kịch Hà Nội, nơi có những nghệ sĩ tài năng của nền nghệ thuật Việt Nam như: NSND Hoàng Dũng, NSND Hoàng Cúc, NSND Minh Hòa, NSND Trung Hiếu và NSƯT Thu Hà, NSƯT Công Lý… kế cận là Hồng Đăng, Quang Minh, Chí Nhân, Mạnh Hương, Thùy Linh….

Thanh Hương cho biết: “Sau khi tốt nghiệp tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, tôi đã tìm đến Nhà hát kịch Hà Nội để thực tập. May mắn là tôi đã được nhận. Lý do tôi chọn Nhà hát kịch Hà Nội vì nơi này có quá nhiều diễn viên nổi tiểng và rất giỏi trong nghề. Được công tác tại đây, tôi đã được những thế hệ cha chú, anh chị em đã bồi đắp cho tôi theo nghề rất nhiều”.

Thanh Hương và các bạn diễn: Duy Hưng, Doãn Quốc Đam

“Dù sân khấu hiện nay còn sống với cảnh thưa vắng khán giả, các vở diễn dàn dựng công phu từ thiết kế sân khấu, mỹ thuật đến thời gian tập luyện của toàn bộ diễn viên đã tốn nhiều công sức. Thế nhưng sự lan tỏa không nhiều, khán giả thờ ờ…Nhưng chúng tôi vẫn cháy và đam mê hết lòng với sân khấu”- nghệ sĩ Thanh Hương nhấn mạnh.

Với động lực và tình yêu nghề đó, năm  2017, cô đã nhận được Huy chương Vàng tại cuộc thi “Tài năng trẻ sân khấu Kịch nói toàn quốc”.

Nhắc đến giải thưởng này, cô chia sẻ: “Dù tên tuổi của tôi nổi tiếng nhờ truyền hình nhưng với tôi, tình yêu sân khấu không bao giờ tắt. Tôi luôn tâm nguyện, sẽ sống chết với nghề diễn viên sân khấu”.

Sau thời gian làm việc tại nhà hát thì hầu hết các diễn viên sân khấu đều tìm kiếm thêm nhiều nghề khác để mưu sinh, có người kinh doanh, người đi lồng tiếng….Trong đó, Thanh Hương lại bén duyên với truyền hình.

Thanh Hương cho hay: “Cát xê đầu tiên tôi nhận được là 50 nghìn đồng khi tham gia phim Hậu họa của NSND Phạm Nhuệ Giang. Đây chính là vai diễn đầu đời và cũng là cát sê đầu tiên tôi được nhận. Thời điểm đó, một cô sinh viên đi làm thêm để có vai diễn nhận được số tiền đó là khá lớn đối với tôi đấy”.

Nhắc đến cát sê hiện này, Thanh Hương tiết lộ: “Sau thành công của bộ phim truyền hình Người phán xử, không chỉ tôi mà nhiều nghệ sĩ khác được công chúng và khán giả yêu mến. Điều này cũng đồng nghĩa, cát xê được tăng lên. Nếu so với 50 nghìn của thủa đầu mới vào nghề thì cát xê hiện nay của tôi đã tăng gấp nhiều lần” (cười).

Đến những vai diễn được đông đảo công chúng biết đến

Từ một vai “quần chúng có thoại” tiếp đến Thanh Hương đã hóa thân vào hàng loạt vai diễn ở các bộ phim như: Sống chung với mẹ chồng, Zippo mù tạt và em, Thương nhớ ở ai….

Thanh Hương cho hay: “Không phải ai cũng có khởi đầu tốt đẹp. Tôi đã từng tham gia nhiều vai phụ nhưng không phải vì thế lại khiến mình nản lòng. Tôi có suy nghĩ, mình cứ cố gắng, sống trọn đam mê. Chắc chắn tổ nghề sẽ đãi, thành quả của mình sẽ được công nhận”.

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ và cầu tiến với nghề, cô đã chạm đến thành công trong bộ phim “Người phán xử”. Trong phim, Thanh Hương đã không ngại làm xấu ngoại hình của mình trở nên già hơn so với đội tuổi….để ra dáng chị gái của Phan Hải (Việt Anh đóng), cũng như phải trở nên ghê gớm để đúng chất người vợ “sư tử Hà Đông” luôn đánh và dọa nạt chồng  - Khải sở khanh (Anh Đức đóng).

Mới đây nhất, cô nhận được giải “nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Cánh diều vàng 2018. Phải chăng con đường của Thanh Hương luôn trải hoa hồng.

Cô bộc bạch: “Tôi không có người nhà, bố mẹ theo nghề. Từ một cô gái tỉnh lẻ ra Hà Nội học, hành trang tôi mang theo chính là niềm đam mê và luôn muốn được cống hiến. Khi đi học, mọi thứ về nghề đối với tôi còn khá mờ hồ. Tuy nhiên, tôi may mắn được làm học trò của NSND Hoàng Dũng. Đây không chỉ là một người thầy, tôi còn gọi và luôn xem là người cha kính yêu. Bố Hoàng Dũng dạy chúng tôi về đạo đức nghề nghiệp, sau đó mới là kỹ năng diễn xuất, bố luôn là thần tượng, người truyền lửa cho tôi và nhiều học trò.”

Đồng thời, Thanh Hương không quên gửi lời đến ông trùm Phan Quân – NSND Hoàng Dũng: “Để có được ngày hôm nay chính là sự dạy dỗ của người bố kính yêu, người thầy, người sếp của tôi, đó chính là NSND Hoàng Dũng”.

Giải thưởng “Cánh diều vàng” sẽ là động lực để cô thêm cố gắng với nghề.

Hiện tại, Thanh Hương đang tham gia vài bộ phim mới sắp được phát sóng tại VTV, bộ phim do đạo diễn Mai Hồng Phong thực hiện.

Tiết lộ về vai diễn mới, Thanh Hương cho hay: “Vai diễn mới này đã lấy của tôi rất nhiều công sức. Chắc chắn sẽ khác xa so với những vai diễn trước đó tôi đã từng đảm nhận. Vai diễn này không chỉ chịu những trận đòn roi đau đớn mà còn phải trải qua nhiều biến cố và có diễn biến tâm lý phức tạp”.

“Vai diễn của tôi là cô gái xuất thân khó khăn, tìm đủ cách bươm chải và phải làm gái mại dâm để kiếm tiền gửi về cho gia đình. Sau nhiều năm hành nghề, cô phải đứng trước nhiều sự lựa chọn khó khăn khi trở thành gái 'hết đát” - nghệ sĩ Thanh Hương tiết lộ.

Hy vọng với vai diễn mới này, tôi sẽ được khán giả đón nhận cũng như ủng hộ toàn bộ ê kíp làm phim./.

 

 

 

Trúc Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ