• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Diễn xiếc “Làng tôi” thường kỳ ở Nhà hát Lớn

Văn hoá 11/07/2016 13:36

(Tổ Quốc) - Từ giữa tháng 7 này, vở xiếc “Làng tôi” được biểu diễn thường kỳ lúc 18g các ngày thứ hai, thứ ba trong tuần tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Ngoài ra, chương trình còn tổ chức một số suất diễn lẻ vào các ngày 16, 17/7, 31/8, 1/9...

Vở xiếc “Làng tôi” dài 60 phút, là tác phẩm được sáng tạo bởi nhóm tác giả Tuấn Lê, Nhất Lý, Nguyễn Lân, Tấn Lộc, do các nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn từ năm 2005. Tác phẩm là một bức tranh về sinh hoạt làng quê Việt Nam thơ mộng và bình dị, trong đó cây tre là linh hồn, vừa là đạo cụ vừa là hình tượng để các nghệ sĩ thể hiện kỹ thuật xiếc mới điêu luyện. Vở diễn cũng sử dụng dàn nhạc sống với hơn 20 loại nhạc cụ dân tộc đặc sắc.

Xiếc Làng tôi từng gây tiếng vang tại các nước châu Âu

“Làng tôi” đã từng lưu diễn 3 năm với hơn 300 suất diễn tại các quốc gia: Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bỉ, Hy Lạp, Hungary... được báo giới nước ngoài hết lời khen ngợi.

Tháng 10/2015, dư luận xôn xao trước việc 12 nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam tham gia biểu diễn vở xiếc “Làng tôi” xin nghỉ việc. Sự việc này khiến nhiều người luyến tiếc vì cho rằng điều đó cũng có nghĩa là vở xiếc mang đậm bản sắc Việt đã nổi tiếng ở châu Âu này không biết đến bao giờ được biểu diễn trở lại.

Việc trở lại với khán giả của “Làng tôi”  là được Lune Production đứng ra tổ chức biểu diễn. Đây cũng là “bà đỡ” của nhiều chương trình như “À ố show”, “Sương sớm” và “Làng tôi” ở Nhà hát TP.Hồ Chí Minh./.

 

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ