• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dính bê bối trước giờ ra quân, HLV Thụy Điển lên tiếng xin lỗi Hàn Quốc

Thể thao 18/06/2018 11:33

(Tổ Quốc) -Sau khi bị phát hiện có hành động đưa người do thám đối thủ Hàn Quốc, HLV trưởng đội tuyển Thụy Điển Janne Andersson đã phải lên tiếng xin lỗi đối thủ.

Vào thời điểm tháng 5, trước thềm World Cup 2018, tại cơ sở huấn luyện của đội tuyển Hàn Quốc đã xảy ra sự cố khi nhiều luồng thông tin cho rằng, một thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển Thụy Điển đã tới thuê nhà ngay sát sân tập của tuyển xứ Kim Chi. Người này được cho là đã dùng thiết bị công nghệ cao để do thám tình hình tập luyện, chiến thuật của đối thủ.

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, phía Hàn Quốc đã nhanh chóng tống cổ kẻ do thám ra khỏi khu vực huấn luyện, đồng thời tăng cường công tác bảo mật dù cho người này phân bua rằng anh ta chỉ là khách du lịch. Theo HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong cho biết, nhằm tung hỏa mù trong lúc tập luyện, ông  đổi số áo cầu thủ.

HLV đội tuyển Thụy Điển Janne Andersson. (Nguồn: EPA)

Về phần mình, sau khi bị phát hiện có hành động đưa người do thám đối thủ Hàn Quốc HLV trưởng đội tuyển Thụy Điển Janne Andersson đã phải lên tiếng xin lỗi đối thủ.

Tại bảng F World Cup 2018, Thụy Điển nằm cùng bảng đấu với đương kim vô địch Đức và Hàn Quốc, Mexico. Ở trận mở màn của bảng, Mexico đã gây bất ngờ khi đánh bại ĐKVĐ Đức. Bởi vậy, cả Thụy Điển lẫn Hàn Quốc đều cần phải giành trọn 3 điểm ngay trong trận ra quân để tăng cơ hội vào vòng trong.

Lối chơi bóng của Thụy Điển ở thời điểm hiện tại đã không còn tập trung vào Zlatan Ibrahimovic như trước kia mà thay vào đó là lối chơi mang tính tập thể dựa trên sự tuân thủ kỷ luật. Nếu xét tới yếu tố nhân lực, rõ ràng Thụy Điển có phần nhỉnh hơn so với Hàn Quốc. Tuy nhiên, ĐT Hàn Quốc cũng không phải là đối thủ dễ chơi.

Trong những năm trở lại đây, ĐT Hàn Quốc đã có những bước tiến vượt bậc khi khắc phục được những điểm yếu cố hữu của mình như thể hình, thể lực, kĩ thuật... Do vậy, việc đánh bại được Hàn Quốc càng trở nên khó khăn hơn.

Trận đấu giữa Thụy Điển và Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 19h00, hôm nay (18/06). 

Đăng Huy (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ