• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đình chỉ 30 ngày với giáo viên làm lộ đề thi

Thời sự 10/06/2018 20:05

(Tổ Quốc) -Trường THCS Mai Đình đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với giáo viên Nông Hoàng Phúc, cán bộ vi phạm quy chế thi, làm lọt đề thi Ngữ văn - Toán vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội.

Vào ngày (07/06) diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2018 của Hà Nội, trong cả hai buổi thi Ngữ văn – Toán đều có hiện tượng lộ đề thi khiến cả phụ huynh và thí sinh hoang mang.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhanh chóng chỉ đạo các điểm thi tăng cường giám sát nghiêm ngặt, đồng thời phối hợp với cơ quan công an xác minh được Nông Hoàng Phúc là người làm lộ đề thi.

Được biết, Nông Hoàng Phúc là giám thị được thay thế một giám thị khác, chịu trách nhiệm trông thi kỳ thi THPT lớp 10 2018/19 tại điểm thi Trường THPT Vân Nội (huyện Đông Anh) do người này bị ốm. Qua đấu tranh khai thác, Nông Hoàng Phúc đã thừa nhận có mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi và phát tán đề thi môn Toán và môn Ngữ văn nhưng chỉ gửi cho đồng nghiệp.

Trả lời trên báo An Ninh Thủ Đô, đại diện Phòng GD-ĐT Sóc Sơn cho biết, Nông Hoàng Phúc là thầy giáo có thâm niên công tác từ năm 1996. Trong quá trình công tác, thầy Hoàng Phúc được đánh giá hoàn thành tốt công tác.

Trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày.

Trả lời phỏng vấn báo chí trong cuộc họp báo nóng trong ngày 07/06, PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang đã khẳng định, việc làm lộ đề thi hoàn toàn không ảnh hưởng đến tất cả các điểm thi trên địa bàn thành phố.

Hiện Sở GD-ĐT Hà Nội đang chờ công an điều tra kết luận. Sau khi có kết quả, Sở sẽ tiến hành các bước xem xét kỷ luật theo quy định.

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ