• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đình chỉ bác sĩ Trung Quốc tại một Phòng khám ở Đà Nẵng

Thời sự 07/03/2018 09:35

(Tổ Quốc) - Trong báo cáo với Sở Y tế Đà Nẵng, Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (280-282 đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết đã đình chỉ bác sĩ người Trung Quốc vì có những sai phạm.

Theo đó, vừa qua, một bệnh nhân bức xúc phản ánh đến các cơ quan chức năng về Phòng khám đa khoa Hữu Thọ thu phí “chặt chém”.

Sau đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã yêu cầu Phòng khám này giải trình sự việc và có hình thức xử lý.

Trong báo cáo giải trình gửi Sở Y tế TP Đà Nẵng, Phòng khám đa khoa Hữu Thọ cho biết: Bệnh nhân nói trên đến khám vào cuối tháng 1/2018 vừa qua. Qua chẩn đoán ban đầu và kết quả xét nghiệm, kết luận bệnh nhân bị sùi mào gà dương vật.

Sau đó, bệnh nhân này được Phòng khám điều trị bằng tiểu phẩu đốt sùi mào gà quanh dương vật và cắt dài da bao quy đầu kết hợp sử dụng các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Trong quá trình điều trị, Phòng khám đã tư vấn bệnh nhân thực hiện xét nghiệm HPV Genotype.

Chi phí dịch vụ và hướng điều trị được phòng khám này “liệt kê” như sau: đốt sùi mào gà dương vật 12,8 triệu đồng, tiểu phẫu cắt dài da bao quy đầu 10,8 triệu đồng. Bệnh nhân cũng đã được chỉ định dùng một số loại thuốc kết hợp thăm khám hàng ngày khoảng một tháng với tổng số tiền hơn 35 triệu đồng.

Phòng khám đa khoa Hữu Thọ. 

“Trong quá trình tư vấn, các nhân viên phòng khám đã không tư vấn rõ ràng cho bệnh nhân dẫn đến bệnh nhân không nắm bắt kịp thời về tình trạng bệnh, không làm tròn trách nhiệm và tuân thủ đầy đủ quy trình tư vấn khám chữa bệnh tại phòng khám, cũng như không báo cáo kịp thời đến lãnh đạo về các sự vụ phát sinh trong quá trình khám chữa bệnh”, Phòng khám đa khoa Hữu Thọ giải trình.

Sau đó, Phòng khám này đã tiến hành kỷ luật toàn bộ ca trực có liên quan đến bệnh nhân này.

Cụ thể, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh tại Phòng khám của ca trực này gồm: bác sĩ Dong Zhi Gang (bác sĩ chuyên khoa ngoại, quốc tịch Trung Quốc) và phiên dịch viên Lại Thị Hằng. Đồng thời, cảnh cáo tổ trực điều dưỡng thuộc khoa trực.

“Sở Y tế TP Đà Nẵng đã nhận được nhiều phản ánh tương tự về việc thu phí dịch vụ không rõ ràng tại Phòng khám đa khoa Hữu Thọ. Do vậy, Sở Y tế yêu cầu phòng khám phải chấn chỉnh công tác khám chữa bệnh công khai giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; tư vấn rõ ràng về tình trạng bệnh, số tiền thu từng dịch vụ, có cam kết bằng văn bản;

Chỉ được thu đúng và đủ như giá niêm yết với các dịch vụ đã được bệnh nhân cam kết ban đầu, không được thu phí các dịch vụ kỹ thuật khác mà bệnh nhân không cam kết; liên hệ trực tiếp với bệnh nhân để giải quyết những thắc mắc của bệnh nhân”, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến yêu cầu.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ