• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đổ xô mua căn hộ cao cấp diện tích nhỏ

Kinh tế 04/07/2016 13:58

(Tổ Quốc) - Những dự án có diện tích nhỏ, thiết kế với tiện nghi, hạ tầng cao cấp và có giá từ 2 tỷ đồng trở xuống đang “hút” khách.

Gần đây, trên thị trường xuất hiện hàng loạt dự án với đa số căn hộ (có thể chiếm đến 90% số căn) nhỏ song được đầu tư kỹ lưỡng về nội thất, hạ tầng, tiện ích dự án và được bán với mức giá trên dưới 2 tỷ đồng. Những sản phẩm này cũng đang ghi nhận mức thanh khoản tốt trên thị trường. Đặc trưng của những căn hộ này là có diện tích nhỏ từ 45m2-60m2 và từ 1-2 phòng ngủ.

Dự án Westbay Ecopark được chủ đầu tư công bố bán hết hơn 2.000 căn trong vòng 2 tháng, dự án Mon City cũng thông báo bán hết hơn 800 căn (chiếm 80% giai đoạn một) trong vòng nửa năm, Vinhomes Gardenia, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Park Hills (Times City)… cũng có mức thanh khoản tốt.

Căn hộ trên dưới 2 tỷ đồng đang hút khách (Ảnh: Bảo Trung)

 Những dự án này thường nằm ở những vị trí thuận lợi, mỗi căn được chia diện tích nhỏ, đầu tư các loại nội thất cao cấp, hạ tầng nhưng giá chỉ từ 1,5 đến 2 tỷ đồng, phù hợp với những khách hàng trẻ để ở hoặc nhà đầu tư cho thuê.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng cho biết, ở giai đoạn một của dự án HDMon, đơn vị này cũng chỉ tập trung vào nhóm căn hộ diện tích nhỏ nên thanh khoản khá khả quan.

"Thị trường từng trải qua giai đoạn khủng hoảng cũng có một phần do cơ cấu căn hộ không hợp lý. Đa số loại diện tích lớn, giá không dưới 3 tỷ đồng mới được gọi là căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, hiện nay nhiều căn hộ chỉ một đến 2 tỷ đồng cũng nằm trong phân khúc này. Người mua căn hộ nhỏ để đầu tư cũng dễ dàng cho thuê”, ông Tuấn cho hay. 

Tương tự, ông Nguyễn Sinh Mỹ, Tổng Giám đốc Công ty kinh dinh dịch vụ địa ốc Sacomreal cho biết, tỷ lệ mua căn hộ vừa và nhỏ từ 40m2 – 50m2– 60 m2 trong các dự án của Sacomreal hiện nay là rất lớn. Trong số 13 dự án mới công ty triển khai trong năm 2016 đều thiết kế những căn hộ dạng này để đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân.

Theo đó, khách hàng của các căn hộ này chủ yếu là các cặp vợ chồng trẻ, con nhỏ và có mức thu nhập trung bình khá nhưng ổn định.

Chị Phương Anh (Minh Khai, Hà Nội) cho hay, hai vợ chồng chị làm viên chức nhà nước mỗi tháng tổng thu nhập được khoảng 18 triệu đồng. Ki cóp mãi trong suốt 5 năm trời cũng chỉ góp được gần 1 tỷ đồng, cùng với tiền bố mẹ hai bên cho thêm nữa mới đủ mua căn hộ 60m2 tại Linh Đàm với giá 1,3 tỷ đồng.  

"Chúng tôi rất hài lòng với căn hộ hiện tại, tuy diện tích nhỏ nhưng xinh xắn. Khi nào có tiền thì chúng tôi lại đổi căn hộ diện tích lớn hơn sau", chị Phương Anh tâm sự.

Theo thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2016, tại Tp.HCM có gần 3.000 giao dịch nhà, đất. Trong đó, căn hộ chung cư diện tích từ 40 – 60 m2 tăng giá khoảng 15% so với cuối năm 2015. Phân khúc căn hộ này “hút hàng” cả trong khu vực nội ô và các quận, huyện vùng ven.

Tại Hà Nội, trong quý 2 năm 2016 có tổng cộng 6.100 căn hộ tại Hà Nội được mở bán từ 17 dự án, tăng 19% so với quý trước, trong đó có khoảng 4.860 căn được giao dịch thành công và tăng 20% so với quý trước, chủ yếu nằm ở căn hộ có diện tích nhỏ và giá trên dưới 2 tỷ đồng./.

Quỳnh Anh

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ