• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đoàn Đà Nẵng trình diễn hô hát bài chòi xuất sắc nhất tại Festival Di sản Quảng Nam 2017

14/06/2017 20:12

(Cinet) - Ngày 13/6, Đoàn diễn xướng dân gian bài chòi thành phố Đà Nẵng đã được Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trao phần trình diễn xuất sắc nhất tại Festival Di sản Quảng Nam 2017.

(Cinet) - Ngày 13/6, Đoàn diễn xướng dân gian bài chòi thành phố Đà Nẵng đã được Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trao phần trình diễn xuất sắc nhất tại Festival Di sản Quảng Nam 2017.
 
Ảnh minh họa (nguồn: nhandan.com.vn)


Liên hoan hô hát bài chòi diễn ra từ ngày 10 đến 13/6, tại Quảng Nam. Tại liên hoan, đại diện 4 tỉnh, thành phố gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định trình diễn di sản nghệ thuật bài chòi miền Trung Việt Nam.



Bế mạc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam cho 16 tập thể tham gia liên hoan hô hát bài chòi và trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại. Trong đó, Đoàn diễn xướng dân gian bài chòi thành phố Đà Nẵng đã được trao phần trình diễn xuất sắc nhất.



Liên hoan lần này đã thu hút khoảng 260 nghệ sỹ, diễn viên đến từ các tỉnh, thành trong cả nước đã trình diễn, giới thiệu đến khán giả những loại hình di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của vùng miền, đặc biệt là loại hình nghệ thuật dân gian hô hát bài chòi đã tạo nên không khí vui tươi sôi nổi và nhiều màu sắc cho lễ hội Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI năm nay. Qua đó, góp phần tăng cường đoàn kết, tạo cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động văn hóa và du lịch của những người làm nghệ thuật trong cả nước; để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách trong và ngoài nước.



Cũng tại Festival này, Bảo tàng Lịch sử Đà Nẵng mang đến Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” không gian trưng bày với 3 chủ đề chính: giới thiệu di sản văn hóa biển, đảo Đà Nẵng; giới thiệu UBND huyện đảo Hoàng Sa và tiềm năng du lịch biển, đảo Đà Nẵng. Đặc biệt, bên cạnh những tư liệu khẳng định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Bảo tàng giới thiệu bộ sưu tập ốc đánh bắt tại vùng biển Đà Nẵng và bộ sưu tập các loại bướm trên bán đảo Sơn Trà.



Liên hoan hô hát bài chòi, trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Triễn lãm di sản văn hóa biển đảo Việt Nam được đánh giá đáp ứng được yêu cầu về quy mô, chất lượng, thể hiện được tính đại chúng, sự sáng tạo và trên hết là ý thức bảo tồn, phát huy và giới thiệu các Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Ban tổ chức kỳ vọng loại hình nghệ thuật dân gian Hô hát bài chòi sớm được UNESCO công nhận và quê hương Quảng Nam sẽ trở thành nơi hội tụ thường niên và thăng hoa cho các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.



Lan Anh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ