• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân tham dự Olympic 2012

Thời sự 09/07/2012 06:36

(Toquoc)- Tối 8/7, Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Lodon 2012 đã được tổ chức tại Hà Nội.

(Toquoc)- Tối 8/7, Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Lodon 2012 đã được tổ chức tại Hà Nội.

Có mặt tại lễ xuất quân lần này là các vận động viên của 5/11 môn thi đấu đã hoàn thành tập huấn ở nước ngoài là rowing, vật, cầu lông, thể dục dụng cụ, điền kinh.

Ông Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic London 2012 cho biết 18 vận động viên Việt Nam tham dự lần này là những người suất sắc nhất, tham gia tranh tại cùng với các vận động viên của trên 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ý thức được trách nhiệm cũng như sự mong mỏi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân, đoàn thể thao Việt Nam hứa sẽ đoàn kết một lòng, phấn đấu mang lại vinh quang cho đất nước.



Lễ xuất quân của đoàn TTVN diễn ra trong không khí trang trọng, đoàn kết

Với việc có 18 suất chính thức trong tổng số 11 đội tuyển thi đấu tại Olympic London 2012, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã quyết định thành lập đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội gồm 56 thành viên do ông Lâm Quang Thành (Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT) làm trưởng đoàn.

Trong lần tham dự này, thể thao Việt Nam tới London với đầy đủ 5 môn thể thao cơ bản nhất là: thể dục dụng cụ, bơi lội, bắn súng, điền kinh và cử tạ...Trong đó khả năng tranh chấp huy chương thuộc về các môn cử tạ, thể dục dụng cụ và taewondo với những vận động viên có nhiều triển vọng như Quốc Toàn, Hà Thanh, Phước Hưng, Lê Huỳnh Châu...

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Lê Khánh Hải: Chưa kỳ Olympic nào, thể thao Việt Nam lại có số lượng vận động viên tham dự đông như lần này. Điều đó báo hiệu sự phát triển của thể thao nước nhà thời gian qua, đồng thời cũng mở ra nhiều hơn cơ hội tranh chấp huy chương ở các đội tuyển.

Ông Hải cũng tin tưởng và chúc đoàn thể thao Việt Nam giành thành tích tốt nhất trong các trận đấu, có cơ hội cọ sát nâng cao trình độ và cao hơn nữa là giới thiệu với bạn bè quốc tế một Việt Nam thân thiện và kiên cường.

Ông Hoàng Vĩnh Giang – Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết:  

Tôi cho rằng công tác chuẩn bị của đoàn thể thao Việt Nam cho đến giờ phút này rất thuận lợi. Nếu so sánh với Olympic 2000, 2004, 2008 thì Olympic London 2012 chúng ta đạt thành tích hoành tráng nhất. Số lượng vận động viên, chúng ta có 18 và ngoài ra có thêm 11 VĐV khuyết tật, tổng cộng tương đương với 30 VĐV có vé chính thức. Thêm nữa, nếu như ở các lần trước chúng ta chỉ có một vài môn thể thao Olympic qua vòng loại để giành vé chính thức thì bây giờ có 11 môn thể thao đều cầm vé chính thức. Đấy là bước tiến khiến những người làm công tác thể thao như chúng tôi rất tự hào.

Đáng ghi nhận trong các tấm vé tham dự Olympic của thể thao Việt Nam, đa số đều đến từ các vận động viên trẻ, giành vé bằng những nghị lực tuyệt vời như Ngân Thương, Thanh Phúc, Phước Hưng, Hà Thanh…

Bác sỹ Nguyễn Văn Phúc (bác sỹ của đoàn) khẳng định cả 18 vận động viên tham dự kỳ Olympic lần này đều đạt chuẩn về sức khỏe.

"Tuy chưa thể chắc sẽ không có những chấn thương trong những ngày tập huấn sắp tới song chúng tôi cam kết thực hiện những biện pháp tức thời duy trì tốt nhất sức khỏe cho vận động viên trong suốt thời gian ở London. Sau khi kết thúc thi đấu, các vận động viên sẽ tiếp tục được chăm sóc tốt để đủ khả năng phục vụ lâu dài trong lĩnh vực của mình”, ông Phúc khẳng định.

Niềm hy vọng huy chương, vận động viên Thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh hứa hẹn: “Trong không khí hướng tới Olympic, chúng em những người vận động viên sẽ cố gắng hết sức mình để thực hiện bài thi tốt nhất”.

Còn vận động viên đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc, lần thứ 3 tham dự thi đấu quốc tế lại tỏ ra rất tự tin trước ngày lên đường: “Đây là lần thứ 3 em tham gia thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên không phải vì ít thi đấu quốc tế mà có áp lực. Đương nhiên, được đến đấu trường Olympic là giấc mơ của em. Hiện tại đã đến được đó rồi thì việc đầu tiên em học hỏi bạn bè quốc tế, thứ 2 là thi đấu cọ xát và sẽ thi đấu hết mình để đem vinh quang về cho Tổ quốc”

Theo kế hoạch, hai đội gồm điền kinh và Thể dục dụng cụ sẽ tới Anh vào ngày 10/7 tập huấn theo chương trình tài trợ của Ủy ban Olympic quốc tế và Ban tổ chức nước chủ nhà. Các thành viên còn lại sẽ hội quân tại Anh vào ngày 20/7 để kịp dự lễ khai mạc sau đó bảy ngày.

Tại đêm khai mạc, vận động viên đấu kiếm cao 1m80 Nguyễn Tiến Nhật sẽ đại diện cho đoàn thể thao Việt Nam cầm cờ tại lễ diễu hành khai Thế vận hội 2012.

Nhằm tạo động lực thi đấu cho các vận động viên, đoàn Thể thao Việt Nam treo thưởng 1 tỉ đồng cho vận động viên nào giành được huy chương vàng tại Olympic London./.

Danh sách 18 VĐV chính thức đến Olympic London 2012 bao gồm: Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng, Đỗ Thị Ngân Thương (TDDC), Hoàng Xuân Vinh, Lê Thị Hoàng Ngọc (bắn súng), Văn Ngọc Tú (judo), Nguyễn Thị Lụa (vật), Lê Huỳnh Châu, Chu Hoàng Diệu Linh (teakwondo), Nguyễn Thị Thanh Phúc, Dương Thị Việt Anh (điền kinh), Nguyễn Tiến Minh (cầu lông), Phạm Thị Hài, Phạm Thị Thảo (rowing), Nguyễn Tiến Nhật (đấu kiếm), Trần Lê Quốc Toàn, Nguyễn Thị Thúy (cử tạ), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội).



Nam Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ