• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đoàn Văn Hậu tung tuyệt chiêu, U23 Việt Nam hạ U23 Oman vào phút cuối

Thể thao 06/08/2018 07:01

(Tổ Quốc) -Đoàn Văn Hậu đã vẽ đường cong hoàn hảo ghi bàn thắng tuyệt đẹp giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Oman ở lượt trận thứ 2 giải bóng đá quốc tế U23-Cúp VinaPhone 2018.

Ở lượt trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ cúp Tứ hùng Quốc tế giữa đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 Oman, HLV Park Hang Seo đã sử dụng đội hình với 11 cầu thủ hoàn toàn khác so với trận đấu đầu tiên. Đây chính là dịp để vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thể thử tài các chiến binh của mình, nhằm tìm ra 1 đội hình tốt nhất chuẩn bị cho giải ASIAD 2018.

Một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị khiến U23 Việt Nam gặp khá nhiều khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Trong suốt hiệp 1, hai đội chơi chậm và không có nhiều tình huống thực sự nguy hiểm.

Hàng vạn cổ động viên đã có mặt tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để cổ vũ cho U23 Việt Nam.
Với sơ đồ 3-5-2, lối chơi này của U23 Việt Nam khiến cho việc tấn công không được tốt như ở trận đấu đầu tiên.

Trong khi đó, Oman vẫn chủ động chơi phòng thủ với số đông cầu thủ chốt trụ ở phía phần sân nhà. 

Dù tung ra sân đội hình được xem không phải mạnh nhất, nhưng U23 Việt Nam là đội cầm bóng nhiều hơn, ép sân nhiều hơn, tuy nhiên những pha phối hợp tấn công cuối cùng lại không thể khoan thủng hàng phòng ngự bên phía Oman.

Bước vào hiệp 2, ông thầy người Hàn Quốc quyết định tung Văn Toàn, Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu... vào sân. Từ những sự thay đổi này, lối chơi của U23 Việt Nam đã có những biến chuyển nhất định. Văn Toàn chơi năng nổ bên cánh trái và có một số pha chuyền bóng hợp lý cho đồng đội. Tuy nhiên, lối chơi của U23 Việt Nam vẫn hết sức bế tắc.

Các cổ động viên reo hò tiếp lửa cho các cầu thủ U23 Việt Nam.
Được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở hiệp 2, mặc dù thời gian có mặt trên sân không nhiều nhưng việc có mặt Đức Chinh, Văn Toàn đã khiến hàng phòng ngự U23 Oman tỏ ra rất vất vả. Nếu may mắn hơn, bộ đôi này có thể khai thông bế tắc cho U23 Việt Nam.

Văn toàn đã có một trận đấu thành công khi khiến các cầu thủ Oman vất vả theo kèm.
Nhờ sự nhanh nhẹn và kỹ thuật cá nhân của Văn Toàn, Đức Chinh, Văn Hậu... U23 Việt Nam có nhiều cơ hội ăn bàn ở nửa cuối hiệp 2.

Nhưng phải đến phút gần cuối trận đấu, nỗ lực tập thể của các cầu thủ chủ nhà mới được đền đáp nhờ bàn thắng bất ngờ của Văn Hậu. Cú vẩy má ngoài chân trái khéo léo và đầy kỹ thuật của hậu vệ Văn Hậu đã làm nên một trong những bàn thắng đẹp của đội tuyển U23 Việt Nam.

Bàn thắng đẳng cấp thế giới của Văn Hậu được chuyên gia đánh giá rất cao.
Hàng vạn người hâm mộ hò reo, tán thưởng với siêu phậm cuối trận của Đoàn Văn Hậu.
Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng U23 Oman không thể ghi nổi bàn thắng gỡ hòa. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía U23 Việt Nam.

Các cầu thủ vẫy tay chào cảm ơn các cổ động viên.
Trận thắng này cộng với thất bại của U23 Uzbekistan trước U23 Palestine giúp U23 Việt Nam chính thức lên ngôi vô địch. Do hơn U23 Palestine hiệu số đối đầu trực tiếp nên dù thua U23 Uzbekistan ở trận đấu cuối cùng thì các học trò HLV Park Hang Seo vẫn giành ngôi đầu.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ