• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Doanh nghiệp "từ" Big C chuyển sang hợp tác với Vinmart

Kinh tế 23/06/2016 15:14

(Tổ Quốc)-Big C không giải quyết việc đưa chiết khấu xuống dưới 15% tính đến ngày 17/6.

Tổ Quốc)-Big C đồng ý không tăng chiết khấu trong hợp đồng mới năm 2016 nhưng không giải quyết việc đưa chiết khấu xuống dưới 15% tính đến ngày 17/6.

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết, tại hội nghị quý 2/2016 Câu lạc bộ doanh nghiệp cung cấp hàng thủy sản nội địa VASEP (CLB hàng nội địa VASEP) diễn ra mới đây, vấn đề hợp tác và đàm phán hợp đồng với siêu thị Big C tiếp tục là chủ đề nóng.

CLB và các doanh nghiệp cũng ghi nhận rằng siêu thị Big C đã có sự chuyển biến tích cực hơn trong việc hợp tác và đã đồng ý không tăng chiết khấu trong hợp đồng mới năm 2016 với đa số các DN CLB theo đề nghị của VASEP và các DN trong tháng 5/2016. 

Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt và quan trọng nhất của các DN CLB là đề nghị siêu thị BigC đưa tổng mức chiết khấu xuống dưới 15% lại hoàn toàn chưa có kết quả và không được BigC giải quyết tính đến ngày họp là 17/6.



Ảnh minh họa - Nguồn: DNVN

Theo VASEP, các doanh nghiệp thống nhất sẽ tiếp tục đàm phán với Big C trong thời gian hai tuần còn lại trước thời điểm 30/6/2016 là ngày chốt các hợp đồng về nội dung chiết khấu dưới 15% nói trên, để đảm bảo mức mà doanh nghiệp có thể tồn tại và tái đầu tư được.

Cũng tại Hội nghị, Câu lạc bộ DN hàng nội địa VASEP cũng đã họp bàn hợp tác với Vinmart (thuộc Tập đoàn Vingroup). Theo đó, với mong muốn tạo cơ hội hợp tác bền vững, cùng có lợi và thúc đẩy sản xuất-tiêu thụ hàng Việt của các DN hội viên CLB với Hệ thống siêu thị Vinmart đã thống nhất một số nội dung hợp tác bắt đầu ngay từ tháng 6/2016.

Theo đó, trước mắt, Vinmart sẽ ưu tiên giải quyết ngay các phát sinh, vướng mắc trong quá trình giao dịch và cung ứng hàng hóa do việc sáp nhập siêu thị VinatexMart và Maximart thời gian qua với các doanh nghiệp đã có ký hợp đồng. Sau đó, các bên sẽ thúc đẩy và liên hệ trực tiếp để các doanh nghiệp khác trong câu lạc bộ tham gia vào chương trình hợp tác của Vingroup.

Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi hợp tác chiến lược, bao gồm việc huấn luyện, đào tạo, đầu tư, thương mại; đồng thời xúc tiến việc ký Thỏa thuận hợp tác (MoU) với VASEP về việc cung cấp hàng thủy sản cho chuỗi siêu thị Vinmart trong thời gian tới.

Với đà phát triển của Vinmart hiện nay, theo kế hoạch đến cuối năm 2016 sẽ có 70 siêu thị Vinmart và 1.000 Vinmart+, đại diện tập đoàn Vingroup cho biết Vinmart cần những nguồn hàng Việt chất lượng, ổn định từ những DN thuần Việt. 

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ