• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Doanh nghiệp vẫn “vô tư” trì hoãn công bố báo cáo tài chính mặc chế tài xử phạt

Kinh tế 30/05/2018 11:39

(Tổ Quốc) - Trong số này có nhiều doanh nghiệp  “tên tuổi”  trước đó đã từng "dính án” tạm ngừng giao dịch cổ phiếu.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây tạm dừng giao dịch cổ phiếu của 17 doanh nghiệp chậm công bố BCTC kiểm toán 2017.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vneconomy)

Cổ phiếu của 17 tổ chức đăng ký giao dịch chậm công bố quá 45 ngày so với thời hạn quy định chung đối với BCTC kiểm toán năm 2017 bị tạm dừng giao dịch từ 23/5 đến 25/5/2018.

Đáng chú ý, trong danh sách này xuất hiện nhiều cái tên quen thuộc như: CTCP Viglacera Hà Nội, CTCP Lương thực thực phẩm Colusa – Miliket, CTCP Công nghiệp - Thương mại Hữu Nghị, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội – CTCP, CTCP Phòng cháy chữa cháy và Đầu tư Xây dựng Sông Đà… Đáng chý ý, nhiều doanh nghiệp trước đó đã từng "dính án” tạm ngừng giao dịch như SD3 của công ty CP Sông Đà từng bị ngừng giao dịch 3 phiên.

Đại diện HNX cho hay, Sở này sẽ có thông báo cho phép cổ phiếu thuộc danh sách trên được giao dịch trở lại khi tổ chức đăng ký giao dịch thực hiện công bố thông tin BCTC kiểm toán năm 2017. Trước đó, HNX đã nhắc nhở trên toàn thị trường đối với 32 doanh nghiệp chậm công bố BCTC kiểm toán năm 2017 quá 30 ngày theo quy định và sau đó có 15 doanh nghiệp kịp thời khắc phục và nộp báo cáo.

Theo quy định, công ty đại chúng phải công bố BCTC năm đã được kiểm toán trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tổ chức kiểm toán ký báo cáo kiểm toán nhưng không vượt quá 90 ngày, kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

Trường hợp công ty đại chúng không thể công bố BCTC năm trong thời hạn trên do phải BCTC năm hợp nhất hoặc BCTC năm tổng hợp; hoặc do các công ty con, công ty liên kết của công ty đại chúng cũng phải lập BCTC có kiểm toán, BCTC năm hợp nhất hoặc BCTC năm tổng hợp thì Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xem xét gia hạn thời gian công bố BCTC khi có yêu cầu bằng văn bản của công ty, nhưng tối đa không quá 100 ngày, kể từ ngày kết thúc năm tài chính./.

Hà Giang (T/h)


NỔI BẬT TRANG CHỦ