Doanh thu bán sỉ của PNJ giảm 40% trong tháng 8

PV | 23-09-2020 - 11:07 AM

(Tổ Quốc) - Theo thông tin từ Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), tháng 8/2020, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.238 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 52 tỷ đồng, giảm 8,1% và 12% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 10.291 tỷ đồng và LNST đạt 548 tỷ đồng. Doanh thu đi ngang trong khi lợi nhuận giảm -23%. Sau 8 tháng, PNJ đã hoàn thành lần lượt 71% kế hoạch doanh thu và 65,7% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

PNJ cho biết, doanh thu kênh lẻ tháng 8 giảm nhẹ 7%. Làn sóng thứ 2 của dịch Covid – 19 bùng phát tại Đà Nẵng vào những ngày cuối tháng 7 kéo sang đầu tháng 8, do đó doanh thu tháng 8 của PNJ ảnh hưởng 1 phần do các cửa hàng tại các địa phương bị giãn cách và sức mua chung của thị trường chậm lại trong 2 tuần đầu tháng 8. Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu kênh lẻ tăng trưởng 2,3% so với cùng kỳ.

Doanh thu sỉ giảm 40% trong tháng 8 nguyên nhân do các khách hàng sỉ chịu ảnh hưởng của dịch nên nhu cầu sụt giảm so với cùng kỳ, bên cạnh đó, sức mua chung của thị trường trang sức vẫn chưa thật sự phục hồi. Lũy kế 8 tháng, doanh thu sỉ giảm 25% so với cùng kỳ.

Doanh thu bán sỉ của PNJ giảm 40% trong tháng 8 - Ảnh 1.

Doanh thu kênh khách hàng doanh nghiệp tháng 8 tăng 7% so với cùng kỳ. Lũy kế 8 tháng, doanh thu kênh khách hàng doanh nghiệp tăng trưởng tốt đạt 40%. Xuất khẩu tiếp tục chịu ảnh hưởng khi làn sóng thứ 2 của dịch Covid – 19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Doanh thu vàng miếng tiếp tục tăng 10% trong tháng 8/2020. Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu vàng miếng tăng trưởng 17,5%.

Biên lợi nhuận gộp trong tháng 8 đạt 17,7%, tăng so với mức 17,5% của cùng kỳ. Mặc dù tỷ trọng doanh thu vàng miếng tăng mạnh trong tháng 8 nhưng biên lợi nhuận gộp vẫn cao hơn cùng kỳ và tháng trước, chủ yếu đến từ nỗ lực tối ưu hóa chi phí vận hành. Lũy kế 8tháng 2020, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 19,2%.


CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá thử thách cực hot trên mạng xã hội của Yakult “Một người thử - Vạn người vui”

Thử thách “Một người thử - Vạn người vui” có gì hot mà khiến cộng đồng mạng rần rần khắp mạng xã hội những ngày gần đây? Điều đặc biệt gì đã thúc đẩy người dùng mạng tham gia các hoạt động truyền thông này của Yakult? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới dây.