• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đối tác cung cấp phế liệu cho thép Pomina đã sang Việt Nam và sẵn sàng đối chất

Thời sự 26/07/2018 22:46

(Tổ Quốc) - Ông Đỗ Xuân Chiểu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thép Pomina cho biết, phía công ty và đối tác vẫn chưa được mời lên làm việc.

Số ma túy thu giữ được tại lô hàng phế liệu của Pomina vừa nhập về: Nguồn CAO

Ngày 26/7, ông Đỗ Xuân Chiểu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thép Pomina tiếp tục lên tiếng phủ nhận số ma túy đã thu được tại lô hàng phế liệu của đơn vị mình trong chiều 24/7 vừa qua

Ông Đỗ Xuân Chiểu cho hay, Công ty thép Pomina và đối tác Singapore đều rất bất ngờ khi nhận được thông tin về số lượng 100 bánh ma túy có trong lô hàng phế liệu này. Ngay khi được phía Pomina thông tin, đối tác đã cử đại diện bay sang Việt Nam và sẵn sàng hợp tác cùng cơ quan công an để điều tra và nhanh chóng kết luận vụ việc này.

Tuy nhiên, theo ông Chiểu, đến nay phía Pomina và đối tác vẫn chưa được mời lên làm việc. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thép Pomina một lần nữa khẳng định đơn vị mình không nhập hàng cấm, hàng trái phép, đồng thời mong muốn cơ quan chức năng sớm đưa ra kết quả điều tra để công ty ổn định sản xuất.

Ông Đỗ Xuân Chiểu cũng cho biết thêm,  tất cả 17 container đều là phế phẩm được nhập từ Singapore, trong số này chỉ có 1 container là bị thay đổi số niêm phong (seal) và cơ quan điều tra đã kiểm tra container này, phát hiện có hàng cấm. Phía Pomina chưa thực hiện việc mở tờ khai hải quan, nên vẫn chưa làm thủ tục thanh toán cho toàn bộ lô thép phế liệu này.

Theo quy định, khi số seal của container này không đúng với chứng từ của chủ hàng cung cấp thì phía Hải quan cũng sẽ không làm thủ tục để công ty nhận hàng và chắc chắn phía công ty cũng sẽ không nhận hàng và không trả tiền container này, ông Chiểu nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 26/7, trả lời báo chí,  Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu , Đại tá Bùi Văn Thảo cho biết, Cơ quan điều tra công an tỉnh đã tiếp nhận vụ việc phát hiện 100 bánh cocain trong conteiner phế liệu từ Cục Hải quan Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo đánh giá của ông Thảo, đây là vụ án lớn, số lượng cocain bị phát hiện và bắt giữ cũng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chính vì vậy, cần phải điều tra cẩn thận và chính xác. Cơ quan CSĐT sẽ thông tin chính thức với báo chí và dư luận khi có diễn tiến mới của vụ việc./.

Vi Phong (T/h)

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ