• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đối thoại Phát triển bóng đá Việt Nam: Hỏi thẳng, nói thật

Thời sự 14/01/2018 05:31

(Tổ Quốc) - Trong lịch sử bóng đá Việt Nam chưa từng có buổi đối thoại nào dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng lại diễn ra công khai và thẳng thắn đến vậy.

Đối thoại về "Phát triển bóng đá Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Lê Khánh Hải chủ trì buổi Đối thoại.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì buổi Đối thoại. Ảnh: Minh Khánh

Tại cuộc Đối thoại kéo dài gần 5 tiếng đồng hồ này, hơn 30 câu hỏi của các nhà báo, chuyên gia thể thao xoáy vào những vấn đề trọng tâm nhất của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đã được đem ra bàn luận và trả lời. Theo đó, các vấn đề được chuyên gia, đại biểu dự Đối thoại quan tâm đó là: Giải pháp để làm sạch nền bóng đá Việt Nam, Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo, phương án đào tạo bóng đá trẻ hiện nay...

Trả lời về chiến lược chung của bóng đá Việt Nam hiện nay, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thẳng thắn cho biết: “Trong chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đề ra 6 mục tiêu. Có thể khẳng định các mục tiêu đặt ra đều rất quan trọng. Theo chúng tôi, các mục tiêu phù hợp và chúng ta cần phấn đấu không nhất thiết phải điều chỉnh. Hiện nay, các mục tiêu vẫn đang thực hiện. Mục tiêu hàng đầu là xây dựng VFF và các Tổ chức thành viên phải mạnh, có khả năng tổ chức quản lý."

Bộ trưởng cũng xin tiếp thu và ghi nhận các ý kiến tâm huyết của chuyên gia, nhà báo và đại biểu tại buổi Đối thoại lần này.

Chứng kiến buổi đối thoại đầy tính cởi mở và thẳng thắn, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải - người từng có nhiều ý kiến phản biện với bóng đá Việt Nam rất hài lòng, ông nói rằng: “Tôi rất thích buổi Đối thoại này, vì những vấn đề đã được hỏi thẳng, nói thật, không vòng vo, né tránh như những buổi hội thảo khác. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam chưa từng có buổi đối thoại nào dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng lại diễn ra công khai và thẳng thắn đến vậy." 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi Đối thoại. Ảnh: Minh Khánh

"Thế nên, tôi hy vọng sau buổi Đối thoại này, những người có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam sẽ phải cam kết và có trách nhiệm với cam kết đó của họ. Có như vậy mới hy vọng bóng đá Việt Nam thay đổi được”.- ông Hải cho biết thêm.

Kết luận buổi Đối thoại, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đánh giá cao sự chuẩn bị của Bộ VHTTDL, Tổng cục Thể dục thể thao. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cuộc Đối thoại lần này đã đáp ứng được kỳ vọng của mọi người về lĩnh vực bóng đá khi dám nhìn thẳng vào tiêu cực. Phó Thủ tướng ghi nhận tinh thần xây dựng vì sự phát triển của bóng đá của các chuyên gia, nhà báo và đại biểu tham dự cuộc Đối thoại lần này.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, một nguyên nhân chính khiến khán giả ngày càng quay lưng lại với bóng đá là bởi có những tiêu cực, không trong sạch dẫn đến mất niềm tin của khán giả. Trong khi, để có được một nền bóng đá mạnh thì phải có nhiều khán giả, được sự ủng hộ của số đông.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ