• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đối thoại về Phát triển bóng đá: Phó Thủ tướng yêu cầu làm “bóng đá sạch“

Thể thao 13/01/2018 21:31

(Tổ Quốc) -Tại buổi Đối thoại về "Phát triển bóng đá Việt Nam" diễn ra chiều ngày 13/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ ra một trong những nguyên nhân chính khiến khán giả không tới sân.

Chiều 13/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì buổi Đối thoại về "Phát triển bóng đá Việt Nam". Đây được đánh giá là một “Hội nghị Diên Hồng” của bóng đá Việt Nam khi buổi đối thoại được tổ chức với tinh thần công khai, minh bạch và cầu thị.

Tại buổi đối thoại, đã có nhiều ý kiến cũng như câu hỏi của người hâm mộ, chuyên gia đặt ra về sức hút của các trận đấu với người hâm mộ trong thời gian gần đây đang giảm sút. Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc người hâm mộ không tới sân trong đó có nguyên nhân là bóng đá không sạch, không khách quan, thiếu trung thực.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Bóng đá chưa sạch” (Ảnh: Minh Khánh)

“Tôi đề nghị ai là người có trách nhiệm cao nhất ở đây thì trả lời câu hỏi này. Các đồng chí có đồng ý không? Có quyết tâm làm nó sạch không? Nhân dân, người hâm mộ rất chờ đợi và muốn đồng chí thẳng thắn trả lời câu hỏi này”- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đặt câu hỏi.

Trả lời vấn đề này, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho rằng, nói bóng đá chưa sạch là một nhận định đúng bởi đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cổ động viên, người hâm mộ không đến sân. Đồng thời Phó Chủ tịch VFF cũng khẳng định sẽ kiến quyết xử lý vấn đề vì đó là nền tảng cho bóng đá phát triển.

Về phần mình, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và Trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc bày tỏ sự đồng ý với quan điểm với Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. 

"Chúng tôi sẽ tiếp thu nghiêm túc và kiên quyết loại bỏ các hành vi bạo lực, thưởng điểm, cho điểm trong mùa giải 2018 và các mùa giải tiếp theo"- Trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc khẳng định .

Trước câu hỏi có nội dung: "Trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp quy định các đội bóng chuyên nghiệp phải có Trung tâm hoặc Học viện bóng đá gồm các lứa U11, U13, U15, U17, U19. Vậy việc thực hiện quy định này ra sao? Có hay không việc nhiều đội bóng không đáp ứng quy định này hoặc làm theo kiểu đối phó nhưng vẫn được tham gia các giải thi đấu chuyên nghiệp? Trách nhiệm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và BTC giải đến đâu? Tại sao đề ra các quy định mà không tuân thủ? Ai là người phải chịu trách nhiệm (cá nhân nào?).

Toàn cảnh buổi đối thoại (ảnh: Minh Khánh)

Đại diện VFF, Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết, quy chế quy định các CLB phải dự ít nhất 4 giải bóng đá trẻ. Việc này nhằm đảm bảo các CLB phát triển ổn định và có tính truyền thống, các CLB đang nhận thức dần vấn đề này. Số CLB chưa đáp ứng đủ quy định này đang giảm đi trông thấy.

“Hy vọng họ sẽ sớm hoàn thiện và chấm dứt tình trạng này. Bên cạnh trách nhiệm của VFF, có một phần trách nhiệm trong việc các CLB hiện nay chưa tuân thủ quy chế này. Chúng tôi sẽ có các giải pháp quyết liệt hơn trong việc ổn định hệ thống bóng đá trẻ đồng thời đề nghị các ông chủ CLB thống nhất hệ thống”- Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn khẳng định.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, nếu quy định chưa phù hợp thì nhất định phải sửa, không được để tình trạng "không thể phạt và cho tồn tại”. Việc xử phạt là phải phạt tới nơi, phạt để bóng đá tốt hơn, không phải hôm nay họp xong rồi để đấy.

Đăng Huy

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ