• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đội trưởng Nga nghỉ hưu sau khi đội nhà rời World Cup

Thể thao 09/07/2018 09:08

(Tổ Quốc) -Vị đội trưởng 39 tuổi đã tuyên bố sẽ nghỉ hưu sau khi nước chủ nhà Nga bị loại tại vòng chung kết World Cup.

Sergei Ignashevich đã tuyên bố chính thức tạm biệt sự nghiệp cầu thủ sau khi Nga để thua Croatia tại trận tứ kết World Cup 2018.

Cầu thủ 39 tuổi này đã đóng vai trò không nhỏ trong chặng đường của Nga tới tứ kết World Cup năm nay. Ignashevich có mặt trong cả năm trận đấu và ghi hai bàn thắng trên chấm phạt đền cho đội tuyển Nga. Anh đã đeo băng đội trưởng đội tuyển Nga trong 127 trận đấu.

Sergei Ignashevich nghỉ hưu sau World Cup 2018

Trên Instagram cá nhân, Ignashevich viết: "Tôi nghĩ đây là thời điểm phù hợp để kết thúc sự nghiệp của mình. Tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn của các bạn qua Whatsapp và Instagram, và tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn tới tất cả mọi người. Tôi không nghĩ mình có thể kết thúc sự nghiệp bóng đá một cách vẻ vang như vậy. Tôi hạnh phúc vì mình đã là một phần của đội tuyển Nga, được thi đấu cùng các đồng đội và được huấn luyện viên chỉ dạy trong gần 20 năm qua."

Ignashevich đã giành hơn 17 chiếc cúp tại các giải đấu trong nước cho câu lạc bộ CSKA trong vòng 15 năm. Anh cũng đưa câu lạc bộ này góp mặt tại giải UEFA vào năm 2005.

Một cầu thủ khác của Nga là Alexander Samedov của câu lạc bộ Spartak Moscow cũng lên tiếng xác nhận mình sẽ nghỉ hưu sau khi Nga bị loại.

Tại VCK World Cup 2018, ĐT Nga đã tạo nên cơn địa chấn sau khi giành quyền đi tiếp với vị trí nhì bảng A. Sau đó, thầy trò HLV Stanislav Cherchesov tiếp tục tạo nên bất ngờ với việc đánh bại ông lớn Tây Ban Nha trên chấm luân lưu 11m với tỷ số 4-3 để bước tiếp. Tại lượt trận Tứ kết, đại diện đội chủ nhà dù đã cầm hòa được Croatia trong 120 phút thi đấu chính thức với tỷ số 2-2. Nhưng trên chấm luân lưu 11m, quân đoàn của HLV Stanislav Cherchesov đã không thể giành chiến thắng vào phải chấp nhận thất bại với tỷ số 3-4.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ