• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đội tuyển Anh mang “bong bóng lạc quan” tới nước Nga

Thể thao 12/06/2018 15:45

(Tổ Quốc) -“Đội tuyển tham dự World Cup với một tâm thế lạc quan, nhưng áp lực giải đấu có thể nhấn chìm họ”, Jonathan Liew, người phụ trách mục thể thao của tờ The Independent trả lời trên World Cup Supplement.

Thứ Ba tuần sau (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Anh sẽ có trận đấu mở màn World Cup 2018 với đội tuyển Tunisia trong khuôn khổ bảng G tại sân vận động Volgograd, Liên bang Nga.

Với hai chiến thắng tại các trận khởi động và đội hình đầy năng lượng trẻ trung, Liew - người phụ trách chuyên mục thể thao của tờ The Independent - tin rằng đội tuyển Anh có rất nhiều sự chuẩn bị tích cực cho vòng chung kết World Cup năm nay.

Trao đổi với World Cup Supplement, Liew cho biết: “Đội tuyển Anh sẽ tới Nga với một sự lạc quan như những mùa giải trước, nhưng lần này sự lạc quan đó có sơ sở hơn, bởi Gareth Southgate biết điểm mạnh của mình cũng như cả đội tuyển là gì, điều này tạo nên sự khác biệt của Anh so với những mùa giải trước đó.”

Đội tuyển Anh mang “bong bóng lạc quan” tới nước Nga (Ảnh: Skysports)

Lần cuối cùng đội tuyển Anh vô địch World Cup là năm 1966 và từ đó tới nay, Anh chỉ dừng chân tại vòng bán kết và luôn chật vật để đoạt lại ngôi vương World Cup.

Mặc dù Liew hào hứng chờ xem màn trình diễn của đội tuyển Anh trên đấu trường quốc tế, nhưng anh cảm thấy thật khó để đánh giá năng lực của họ cho đến khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Liew cho biết thêm: “Đối với tất cả nhận định xung quanh đội tuyển Anh, chúng tôi không rõ họ sẽ giải quyết áp lực của một giải đấu ra sao. Họ có thể chơi nhiều trận đấu với Tunisia, Panama hoặc trong trận đấu loại đầu tiên. Cho đến khi họ ghi bàn vào lưới của Tunisia, chúng tôi không biết họ sẽ đối phó như thế nào. Họ được chuẩn bị tốt, nhưng đó mới chỉ là sự chuẩn bị, chúng ta không thể đoán trước được điều gì.”

John Cross - người phụ trách chuyên mục bóng đá của tờ Daily Mirror - đã cùng Liew và  Neil Ashton dẫn chương trình bình luận trước trận đấu và bao quát chuyến đi của đội tuyển Anh tại Nga.

Đội tuyển Anh đến Nga với sự dẫn đầu của đội trưởng - tiền đạo trẻ Harry Kane, người đã phát biểu rằng nước Anh có thể vô địch World Cup năm nay. Cross đã nhìn thấy một Kane hoàn toàn có tiềm năng biến giải đấu này thành cơn bão của chính mình.

Cross cho biết thêm: “Đây là World Cup của Harry Kane - và tất cả mọi thứ dường như đều ủng hộ anh ấy, Kane đã sẵn sàng để có một bàn thắng sớm - như những gì anh ấy đã làm cho Spurs. Nếu Kane tìm thấy bàn thắng đó tại World Cup, đó sẽ là chìa khóa giúp Kane và đội tuyển Anh thoát khỏi sự căng thẳng của giải đấu năm nay. Về cách tổ chức của Gareth Southgate, ông sẽ không thay đổi vị trí đội hình mà chỉ thay đổi nhân sự . Người xem sẽ không thấy những thay đổi mạnh mẽ - mỗi cầu thủ có một bản sắc riêng và đó là điều thực sự tích cực.”

Đánh giá về huấn luyện viên Southgate, Liew cho rằng ông rất dũng cảm, không chỉ về những gì cầu thủ sẽ chơi mà cả về những cầu thủ ngồi trên ghế dự bị. Harry Kane là mục tiêu chính, bởi Southgate thấy đội tuyển Anh không có nhiều trung vệ xuất sắc.

Ngoài ra, Liew cho biết thêm anh rất mong được thấy Raheem Sterling chơi trong vai trò số 10, khác với vai trò của anh tại Manchester City. Anh khẳng định, nước Anh đang chinh phục cúp thế giới này với bản sắc khác biệt so với những thế hệ đội tuyển quốc gia trước đây.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ