• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đội tuyển bóng đá Croatia chuyển hướng ngoạn mục khỏi bê bối

Thể thao 11/07/2018 11:43

(Tổ Quốc) - Màn trình diễn của Croatia tại nước Nga cho đến nay đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ và giảm bớt ảnh hưởng về những bê bối tham nhũng trong bóng đá tại nước này.

Màn trình diễn của Croatia tại nước Nga cho đến nay đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ tới đội hình thi đấu của họ và giảm bớt ảnh hưởng về những bê bối tham nhũng trong bóng đá tại nước này những năm gần đây, theo AFP.

Trong vài tuần qua, Luka Modric đã là ngôi sao trên khắp Croatia. Huấn luyện viên Zlatko Dalic và các cầu thủ được tôn vinh là anh hùng dân tộc và tên của họ được hát vang trên đường phố khắp Croatia, trong khi tuyển quốc gia nước này được mô tả là đang minh chứng cho lòng can đảm, sự hoàn hảo và khiêm nhường của người Croatia. Và hiện họ đang chuẩn bị đối mặt với nước Anh vào tối ngày 11/7.

Thầy trò Zlatko Dalic tham gia huấn luyện trước trận đấu với đội tuyển Anh.

Nhưng chỉ một tháng trước tình hình rất khác biệt. Nhiều nhà phê bình nói rằng, sự quản lí lỏng lẻo trong liên đoàn bóng đá Croatia đã dẫn đến sự thù địch rất lớn giữa người hâm mộ bóng đá và người dân đối với liên đoàn và bóng đá Croatia nói chung. Nước này đã bị FIFA và UEFA trừng phạt nhiều lần do những người hâm mộ ném pháo sáng vào các trận đấu và thậm chí còn hô vang những khẩu hiệu phát xít.

Trước đó, Modric và hậu vệ đến từ Liverpool Dejan Lovren cũng đã bị chỉ trích vì có liên hệ với người từng là ông chủ của câu lạc bộ CLB Dinamo Zagreb - doanh nhân Zdravko Mamic. Ông này tháng 6 vừa qua đã bị kết án 6.5 năm tù về một vụ tham nhũng trị giá nhiều triệu euro. Mamic – người cũng được xem ông chủ thực sự của liên đoàn bóng đá Croatia, hiện đang ẩn náu tại Bosnia.

Sau những màn trình diễn xuất sắc của tại Nga năm nay, sự giận dữ của người hâm mộ phần nào đã bị lãng quên.

Dù vậy, vấn đề với bóng đá Croatia vẫn còn hiện hữu. “Điều tồi tệ nhất là toàn bộ lòng tin của xã hội với bóng đá đã bị mất”, cựu cầu thủ cấp quốc tế Dario Simic nói với AFP trong tháng 4.

Sau chiến thắng kịch tính với Nga, Croatia sẽ đối đầu với đội tuyển Anh vào thứ Tư trước 80.000 người tại sân vận động Luzhniki của Moscow để giành vị trí trong trận chung kết.  Một số phương tiện truyền thông địa phương nói rằng một khi giải đấu kết thúc, bóng đá Croatia có thể bắt đầu một sự thay đổi tốt hơn.

"Có lẽ bóng đá đang thực sự trở về nhà. Ở đâu đó họ nó thuộc về, ở Croatia", tờ Jutarnji – tờ báo có ảnh hưởng tại Croatia chia sẻ.

“Bóng đá Croatia đang có cơ hội bước qua trang sử tồi tệ này … và bắt đầu một lịch sử mới”, Jutarnji nói thêm.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ