• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đội tuyển Karatedo Việt Nam nỗ lực luyện tập trước thềm ASIAD 2018

Thể thao 26/07/2018 08:10

(Tổ Quốc) - Chỉ còn hơn 3 tuần nữa Đại hội thể thao châu Á Asian Games 2018 (ASIAD) sẽ chính thức khởi tranh tại Indonesia. Đội tuyển Karatedo Việt Nam đang nỗ lực tập luyện để nâng cao thành tích của mình tại giải đấu lớn của khu vực sắp tới.

Những ngày này tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội (Nhổn), không khí luyện tập của các vận động viên quốc gia được đẩy lên cao độ hơn bao giờ hết.
 Sáng ngày 25/7, phóng viên Tổ Quốc đã ghi lại hình ảnh các vận động viên Karatedo Việt Nam đang hăng say tập luyện trước ngày lên đường sang Indonesia để tham dự ASIAD 2018.

Tổ kumite (đối kháng) được tập luyện rất kỹ càng nhất dưới sự huấn luyện của HLV Nguyễn Tùng Dương.

Các nước tham dự ASIAD năm nay có sự chuẩn bị rất kỹ và đồng đều về lực lượng, đặc biệt các nước Nhật Bản, Iran, Trung Quốc, và một số nước có nội dung rất mạnh như Đài Loan.
Những gương mặt của Karatedo Việt Nam như Khánh Vy, Cẩm Lành, Thu Hiền, Nguyễn Thị Ngoan, Hồng Ánh… đang là chủ lực của kumite nữ Việt Nam.
 Trong số những võ sĩ có chiều cao và thể hình tốt nhất hiện nay của Karatedo Việt Nam phải kể đến bộ 3 nữ VĐV gồm: Nguyễn Thị Ngoan, Trang Cẩm Lành và Hồ Thị Thu Hiền. Nổi bật nhất là lối đánh khá hiện đại và linh hoạt của Nguyễn Thị Ngoan.
Đội tuyển Karatedo nước nhà đang dần được trẻ hóa và xây dựng theo hướng đi lâu dài trong tương lai. Trong số các VĐV này, có khá nhiều người đã từng giành được những thành tích cao ở các giải trẻ châu Á cũng như thế giới.
Những giọt mồ hôi vã ra như tắm trong suốt 3 tiếng luyện tập buổi sáng và gần như không có thời gian nghỉ.
 HLV Nguyễn Tùng Dương đặt kỳ vọng rất cao vào lứa vận động viên trẻ này, ngoài việc nhắc nhở và hoàn thiện kỹ thuật hàng ngày thì vấn đề giải tỏa căng thẳng trước mỗi giải đấu cũng được quan tâm đặc biệt để các vận động viên có tâm lý thoải mái nhất khi ra đấu trường lớn.
"Năm nay các vận động viên Karatedo Việt Nam được chuẩn bị rất tốt cho ASIAD 2018 do có điều kiện cọ sát ở giải đấu vô địch châu Á với những vận động viên hàng đầu thế giới tham dự"  HLV Nguyễn Tùng Dương chia sẻ.
Bên cạnh thời gian luyện tập căng thẳng thì công tác chăm sóc, điều trị để giảm thiểu trấn thương cho các vận động viên cũng được chú trọng.
Các nội dung thi đấu của Karatedo trong đại hội thể thao ASIAD 2018 sẽ được khởi tranh từ ngày 22/8 đến hết ngày 27/8.

 

Minh Khánh

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ