• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đội tuyển Olympic Toán Quốc tế Việt Nam tiếp tục đoạt Huy chương IMO 2018

Giáo dục 13/07/2018 10:11

(Tổ Quốc) - Thông tin từ Bộ GDĐT, cả 6 thí sinh Đội tuyển Olympic Toán Quốc tế Việt Nam dự thi kỳ thi Olympic Toán Quốc tế lần thứ 59 đều đoạt huy chương.

Cụ thể, Rumani đã có thông tin chính thức gửi Cục Quản lý chất lượng- Bộ GDĐT Việt Nam, về kết quả dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 59 năm 2018 của Đội tuyển Olympic Toán Quốc tế Việt Nam. 

Theo đó, trong kỳ thi IMO lần thứ 59 diễn ra tại thành phố Cluj-Napoca, Rumani từ ngày 03-14/7 với 116 Đoàn tham dự, cả 6 thí sinh Đội tuyển Olympic Toán Quốc tế Việt Nam dự thi đều đoạt huy chương với số huy chương như sau: 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Huy chương Vàng duy nhất của Đội tuyển quốc gia Việt Nam dành cho học sinh Nguyễn Quang Bin, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Huy chương Bạc: Phan Minh Đức, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, TP. Hà Nội; và Trịnh Văn Hoàn, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng.

Huy chương Đồng: Trần Việt Hoàng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng; Trương Mạnh Tuấn, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; và Đỗ Hoàng Việt, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diệu, tỉnh Đồng Tháp.

Tiếp nối truyền thống về giải thưởng Olympic Toán học của đội tuyển quốc gia Việt Nam những năm trước, kết quả này của Đội tuyển quốc gia Việt Nam năm nay góp phần khẳng định kết quả tích cực của Bộ GDĐT trong công tác đào tạo mũi nhọn. Trong thời gian qua, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GDĐT, các địa phương đã đổi mới công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, nhất là khâu tuyển chọn và bồi dưỡng. Thành tích này đã khẳng định sự nỗ lực của các địa phương trong việc phát triển hệ thống các trường THPT chuyên.

Có thể nói, cho tới nay nhiều thí sinh Việt Nam từng đoạt giải cao trong các kỳ thi IMO vẫn không ngừng tiếp tục khẳng định Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với những tấm huy chương đã được nhận như, GS. Ngô Bảo Châu, Lê Bá Khánh Trình… và mặc dù giáo dục Việt Nam vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa nhưng hoàn toàn có thể đào tạo ra những học sinh có đủ trình độ chinh phục những đỉnh cao quốc tế.

Q.N

NỔI BẬT TRANG CHỦ