• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đòn đáp trả không kích Israel dội vào Hamas sau loạt hoả tiễn

Thế giới 03/06/2018 08:29

(Tổ Quốc) - Quân đội Israel cho biết, các chiến binh Gaza đã phóng hoả tiễn vào các căn cứ không quân của Israel. 

Theo quân đội Israel, ít nhất 4 hoả tiễn đã phóng vào Israel, trong đó có 3 lần bị đánh chặn và 1 lần bắn ở cự ly ngắn.

Ảnh minh hoạ. Nguồn:AFP

Chuông báo hoả tiễn đã rung lên toàn thành phố và làng quê ở Israel gần biên giới. Không bất kỳ lực lượng của Gaza nào chịu trách nhiệm vụ phóng này.

Người dân tại Gaza cho biết, máy bay Israel đã thực hiện cuộc tấn công ít nhất 3 căn cứ của Hamas đang kiểm soát vùng đất này.

Quân đội Israel khẳng định trong một tuyên bố đã thực hiện cuộc không kích và cho biết, tổ chức khủng bố Hamas phải tự chịu trách nhiệm vì hành động xảy ra tại Dải Gaza.

Hiện chưa có báo cáo về vụ việc này.

Theo quân đội Israel, phiến quân Gaza đã phóng hoả tiễn vào Israel nhằm đáp trả cuộc không kích của Israel vào căn cứ Hamas vào ngày 2/6. Động thái này chỉ diễn ra vài ngày sau cuộc chiến căng thẳng nhất trong nhiều năm qua.

Xungđột dọc biên giới Israel-Gaza đã tăng mạnh trong những tuần gần đây. Ít nhất 120 người Palestine đã bị quân Israel giết hại trong các cuộc biểu tình quần chúng dọc biên giới Gaza bắt đầu vào ngày 30/3.

Căng thẳng leo thang dọc biên giới giữa Israel và Dải Gaza do Phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine kiểm soát, sau nhiều tuần người Palestine biểu tình dọc biên giới từ ngày 30/3 năm nay.

Đặc phái viên Liên hợp quốc về khu vực Trung Đông, ông Nickolay Mladenov, viết trên Twitter và khẳng định việc cần bảo vệ các nhân viên y tế trong các cuộc xung đột.

Ngày 2/6, hàng nghìn người Palestine đã tham dự tang lễ của một nữ nhân viên y tế bị thiệt mạng do trúng đạn từ phía quân đội Israel trong làn sóng biểu tình dẫn đến bạo lực tại khu vực Dải Gaza giáp biên giới với Israel.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ