• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Đồn đoán” Nga chia rẽ châu Âu: Phản kháng bất ngờ của ông Putin?

Thế giới 05/06/2018 06:21

(Tổ Quốc) - Tổng thống Putin cho biết, Nga không hề tìm cách chia rẽ châu Âu. Ngược lại, Moscow luôn mong muốn một liên minh châu Âu thịnh vượng.

Trong một phỏng vấn với kênh truyền hình ORF-2 TV của Áo, Tổng thống Putin cho biết, Nga mong muốn một liên minh châu Âu đoàn kết và không hề tìm cách chia rẽ liên minh châu Âu.

Tổng thống Putin

“Đối với chúng tôi, sẽ không hề có ý định chia rẽ liên minh châu Âu. Ngược lại, Nga mong muốn một EU thịnh vượng và đoàn kết và trở thành một đối tác thương mại, kinh tế lớn nhất của Moscow”, ông Putin nói.

Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin có kế hoạch thăm Áo vào ngày 5/6.

Theo Tass, chuyến thăm của ông Putin sẽ thúc đẩy quan hệ giữa Nga và Áo trong các lĩnh vực và tăng cường trao đổi về các vấn đề toàn cầu. Ông Putin mong muốn có cơ hội gặp gỡ các doanh nhân từ hai quốc gia để thảo luận về các vấn đề hợp tác kinh tế và thương mại.

Liên minh châu Âu liên tục tăng cường các trừng phạt nhằm vào Nga, bao gồm các trừng phạt kinh tế và các hình thức trừng phạt khác sau khi Nga sáp nhập Crimea.

Các trừng phạt nhằm vào Nga tiến hành bắt đầu từ 31/7/2014 trong các lĩnh vực tài chính, năng lượng và quốc phòng. Trừng phạt kinh tế cũng liên tục được tăng cường vào 5 thể chế tài chính, 3 công ty năng lượng và 3 công ty quốc phòng Nga. Các biện pháp hạn chế gồm đóng băng các tài khoản và cấm du lịch đối với 150 cá nhân và 37 thực thể cũng được áp dụng đối với Moscow.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ