• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đón và tiếp nhận sách, băng đĩa tư liệu nghiên cứu âm nhạc của GS.TS Trần Quang Hải

Văn hoá 16/04/2017 10:00

(Tổ Quốc)- GS.TS. Trần Quang Hải đã sưu tầm một khối lượng sách, băng đĩa xuất bản  và các nhạc cụ của nhiều nước trên thế giới. 

Bộ VHTTDL ban hành Quyết định số 1491/QĐ-BVHTTDL ngày 12/4/2017 về việc đón GS.TS Trần Quang Hải và tổ chức Lễ tiếp nhận sách, băng đĩa tư liệu nghiên cứu âm nhạc của ông.
Theo đó, Bộ VHTTDL cho phép Viện Âm nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đón GS.TS Trần Quang Hải, (quốc tịch Pháp) và Lễ tiếp nhận sách, băng đĩa tư liệu nghiên cứu âm nhạc của GS.TS. Trần Quang Hải, thời gian từ ngày 15/4 đến ngày 20/4/2017 tại Viện Âm nhạc, Khu CC2 Mễ Trì, Hà Nội.
Biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Nguồn: Tạp chí sông Hương


GS.TS. Trần Quang Hải đã sưu tầm một khối lượng sách, băng đĩa xuất bản và các nhạc cụ của nhiều nước trên thế giới. Ông mong muốn được trao tặng khối tư liệu cá nhân này cho Viện Âm nhạc để tiếp tục lưu giữ, trưng bày và phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập âm nhạc dân tộc học ở Việt Nam.
Đây là khối tư liệu khoa học qúy có giá trị, phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập âm nhạc chuyên nghiệp đối với Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam nói riêng và Việt Nam nói chung./.
Thủy Bích

NỔI BẬT TRANG CHỦ