• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Động Phong Nha lọt Top 5 Hang động thế giới

Du lịch 01/03/2016 01:25

(Tổ Quốc)- Tạp chí Du lịch nổi tiếng của Anh Wanderlust vừa bình chọn 5 Hang động đáng kinh ngạc nhất trên thế giới.

(Tổ Quốc)- Tạp chí Du lịch nổi tiếng của Anh Wanderlust vừa bình chọn 5 Hang động đáng kinh ngạc nhất trên thế giới. Động Phong Nha (Quảng Bình) cũng vinh dự lọt vào danh sách này.



Động Phong Nha, Quảng Bình



Xếp thứ 5 trong danh sách này, Động Phong Nha được Tạp chí Wanderlust giới thiệu là một hang động tuyệt đẹp với hệ thống măng đá và thạch nhũ ngoạn mục.

Động Phong Nha nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Bình - miền Bắc Trung Bộ Việt Nam, cách Hà Nội 500 km về phía Nam. Hang động này từ lâu đã được nhiều người biết đến như một Đệ nhất kỳ quan với 7 tiêu chí: Hang có con sông ngầm đẹp nhất; Có cửa hang cao và rộng; Có bãi cát, bãi đá ngầm đẹp; Có hồ nước ngầm đẹp; Có hang khô rộng và đẹp; Có hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ; Là hang nước dài nhất.



Hang động Waitomo, New Zealand

Để vào hệ thống 9 hang dài 44,5 km này, du khách phải đi qua một con sông ngầm nối với sông Son. Tuy nhiên, ở 1,5 km ban đầu, du khách có thể thuê thuyền vào hang. Ngoài ra, tại đây du khách có thể tham gia các hoạt động thú vị như leo núi, chèo thuyền kayak... Vào các tháng 3, 4, 5, du khách đến đây còn có cơ hội được chiêm ngưỡng những đàn bướm bay lượn vô cùng đẹp mắt. Hiện nay, Động Phong Nha là một trong những điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách của Quảng Bình.

Ngoài Phong Nha, Top 5 Hang động được Wanderlust bình chọn là đáng kinh ngạc nhất thế giới còn có: Hang động Waitomo, New Zealand; Hang đá vôi India (Mỹ); Hang Dan-yr-Ogof (Wales); Eisriesenwelt, (Áo)./.

Thảo Linh (Theo Wanderlust)

NỔI BẬT TRANG CHỦ