• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồng Tháp sẽ thu phí làng hoa và công viên Sa Đéc

Du lịch 22/09/2018 08:29

(Tổ Quốc) - Nhằm tạo nguồn thu tái đầu tư, bảo dưỡng các công trình hạ tầng phục vụ du lịch, UBND TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức thu phí tại khu vực làng hoa và công viên Sa Đéc.

Theo VTV, việc thu phí sẽ được thực hiện tại khu vực làng hoa và công viên Sa Đéc bắt đầu từ quý IV/2018. Mức thu dự kiến trong năm 2019 ở làng hoa là 20.000 đồng đối với vé người lớn và 10.000 đồng với vé trẻ em, đối với khu vực công viên là 10.000 đồng cho vé người lớn. Lâu nay, do hạ tầng chưa hoàn chỉnh nên khách đến làng hoa và công viên Sa Đéc được tham quan miễn phí.
 Cổng vào Làng hoa Sa Đéc - Ảnh: Báo Người Lao Động
Được biết, Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) được xem là thủ phủ hoa của miền Tây là một trong những điểm du lịch trọng tâm của Đồng Tháp, thu hút hàng trăm du khách đổ về mỗi ngày.
Làng hoa Sa Đéc ở Đồng Tháp khởi nguyên là Làng hoa Tân Quy Đông, một làng nghề truyền thống hơn trăm năm tuổi, nằm bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, màu mỡ phù sa, ngập tràn ánh nắng, và được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa kiểng. Nơi đây cuốn hút khách du lịch bởi vẻ đẹp nên thơ và những trải nghiệm riêng có.
Với hơn 2000 hộ dân làm nghề trồng hoa trồng khoảng 600 ha hoa, kiểng. đến Sa Đéc du khách sẽ được hòa mình vào những sắc hoa xanh, đỏ tím, vàng,…
Bên cạnh những bông hoa đủ màu sắc thì nơi đây còn thu hút du khách với những quán cà phê có không gian siêu đẹp, bắt mắt. Phía đầu đường là Hội quán làng hoa, có quầy tư vấn, thuyết minh về làng hoa Sa Đéc, giới thiệu sản phẩm đặc sản, quà lưu niệm; có kết nối với câu lạc bộ hướng dẫn viên trẻ địa phương đưa khách đi tham quan các điểm vườn nổi tiếng; và cung cấp một số tour làng hoa Sa Đéc đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh...
Hơn nữa, một số hộ dân đã thiết kế vườn hoa của mình thành điểm du lịch Homestay thú vị như Ngôi nhà Hoa ếch, Phong La Vent..., nơi du khách có thể tìm hiểu làng hoa Sa Đéc sâu hơn, nghe các nghệ nhân giới thiệu về đặc điểm, xuất xứ, ý nghĩa và giá trị tinh thần lẫn kinh tế của từng loài hoa kiểng; và được nghỉ lại qua đêm, hòa vào nếp sống địa phương, trải nghiệm làm nông dân, học cách trồng hoa, sửa kiểng, bón phân, tưới nước...; hay cùng gia chủ đi chợ, nấu các món ngon dân dã như: bánh canh bột xắt, bánh xèo, lẩu mắm, vịt nấu chao...
Có thể nói, rất đông du khách từ khắp nơi đến tham quan làng hoa Sa Đéc khiến bức tranh du lịch Đồng Tháp thêm bừng sáng. Theo số liệu từ Trung tâm Phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp cho biết, gần 9 tháng  năm 2018 có trên 2,2 triệu lượt khách, trong đó có hơn 90 ngàn khách quốc tế đến Đồng Tháp.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ