• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đột quỵ não là nguyên nhân tử vong hàng đầu trong các bệnh lý ở Việt Nam

Sức khỏe 25/08/2018 17:38

(Tổ Quốc) - Tại hội thảo, các báo cáo viên là các bác sĩ chuyên gia hàng đầu về đột quỵ Việt Nam đã cập nhật những con số thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới về đột quỵ não.

Ngày 25/8, tại TP. Huế, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Sở Y Tế Thừa Thiên – Huế đã tổ chức hội thảo “Tiếp cận toàn diện quy trình điều trị đột quỵ”. Hội thảo có sự tham gia của các bác sĩ đầu ngành về đột quỵ tại Việt Nam cùng với hàng trăm bác sĩ đang công tác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế và các tỉnh lân cận.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của hàng trăm bác sĩ tại Thừa Thiên - Huế và các tỉnh lân cận.

Tại hội thảo, các báo cáo viên là các bác sĩ chuyên gia hàng đầu về đột quỵ Việt Nam đã cập nhật những con số thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới về đột quỵ não. Theo đó, đột quỵ não là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 2 và gây tàn phế đứng thứ 3. Cứ 6 người thì trong suốt cuộc đời sẽ có ít nhất 1 người bị đột quỵ não.

Tại Mỹ cứ 40 giây có một người mắc đột quỵ não và cứ 4 phút có một người tử vong vì căn bệnh này. Trong khi đó, tại Việt Nam theo thống kê của Bộ Y tế đột quỵ não là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.

Đột quỵ não có hai thể chính là nhồi máu não và xuất huyết não. Hiện nay, các yếu tố nguy cơ của đột quỵ não có thể kể tới là do: tăng huyết áp, hút thuốc lá, béo phì, đái tháo đường, tăng lipid máu, bệnh tim mạch, dị dạng mạch máu não,..

Vấn đề điều trị đột quỵ não trên thế giới trong những năm gần đây có sự tiến bộ vượt trội và cập nhật mới liên tục, do vậy hội thảo được tổ chức là dịp để các chuyên gia đề cập đến những điểm mới trong phương pháp điều trị và dự phòng đột quỵ cũng như những vấn đề còn tồn tại để hoàn thiện quy trình tiếp nhận và xử lý đối với bệnh nhân đột quỵ não.

Được biết, sau hội thảo lần này, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng Sở Y tế Thừa Thiên – Huế sẽ hướng tới xây dựng một mạng lưới cấp cứu đột quỵ não trong toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế để bệnh nhân đột quỵ não được tiếp cận điều trị hợp lý nhanh nhất, mang lại lợi ích cho bệnh nhân và cộng đồng.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ