• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dự án đất vàng của Tân Hoàng Minh 'đắp chiếu' năm này qua năm khác

Kinh tế 07/03/2018 13:57

(Tổ Quốc)- Trong số hàng trăm dự án treo trên địa bàn TP.Hà Nội, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đóng góp không ít.

Đơn cử, Dự án D’San Raffles tại 22 – 24  Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư. Đây là dự án nằm ở vị trí cực “đắc địa”, với hai mặt tiền là Hàng Bài và Hai Bà Trưng. Tân Hoàng Minh dự kiến xây dựng tại đây một tổ hợp Trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp và căn hộ hạng sang đẳng cấp. Dự án có tổng diện tích 4.072,9m2 này được TP.Hà Nội thu hồi đất và giao cho Tân Hoàng Minh từ năm 2004. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, dự án này vẫn đang được quây bằng những tấm biển quảng cáo và bên trong biến thành bãi trông giữ xe.

Dự án 94 Lò Đúc cũng là một vị trí đắc địa mà Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư và vẫn chưa biết đến khi nào mới hoàn thành. Vị trí này theo dự kiến sẽ mọc lên 2 toà cao ốc cao 33 - 35 tầng. 

Báo VnEconomy cho biết, khu đất 94 Lò Đúc khá nổi tiếng trong giới đầu tư nhà đất không chỉ bởi vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố mà còn sở hữu 3 mặt tiền Lò Đúc - Nguyễn Công Trứ - Hoà Mã mà còn bởi hành trình dài trước khi về tay Tân Hoàng Minh.

Cũng dễ dàng “điểm danh” hàng loạt dự án “đất vàng” ở Hà Nội hiện chưa biết đến khi nào hoàn thành. Đơn cử như Dự án tòa nhà đa năng 131 Thái Hà (do Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Huy Hùng và Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xây dựng làm chủ đầu tư) được khởi công năm 2008, trên khu đất có diện tích 6.745m2 ngay mặt đường Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội). Thời điểm hoàn thành dự án đã qua rất lâu (2010) nhưng đến nay công trình vẫn đang tạm dừng ở tầng thứ 11. Hay như Dự án 198B Tây Sơn (Dự án do Công ty TNHH Liên doanh Đầu tư Tài chính Hòa Bình làm chủ đầu tư); Dự án BIDV Diamond Phạm Hùng (Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là chủ đầu tư); Dự án Tòa tháp HaBiCo 288 Phạm Văn Đồng (Công ty CP Hải Bình (HABICO) làm chủ đầu tư); Dự án 16 Láng Hạ (Công ty TNHH phát triển Phương Đông làm chủ đầu tư). Dự án 268 Trung Kính xây dựng văn phòng và trung tâm dự dạy nghề…

Điều đáng nói, các công trình dang dở này không chỉ tạo nên bộ mặt “nham nhở” cho Thủ đô đang trên đà phát triển mà còn bị biến thành những điểm kinh doanh trông giữ xe, quán ăn… không phép.

Báo điện tử Tổ Quốc sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề này./.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ