• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách đến Lễ hội “Hương xưa làng cổ” tăng vượt bậc

Du lịch 02/05/2018 14:06

(Tổ Quốc) - So với những kỳ Festival Huế được tổ chức trước đó, du khách đến Lễ hội “Hương xưa làng cổ” đã tăng vượt bậc.

Nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018, Lễ hội “Hương xưa làng cổ” tại làng cổ Phước Tích, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế là một trong những chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Năm nay lễ hội diễn ra từ 29/4 đến 1/5 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thể thao, các trò chơi dân gian đặc sắc như trải nghiệm làm các loại bánh lá, tham gia làm các sản phẩm gốm Phước Tích; cùng đục đẽo, chạm trổ với các nghệ nhân điêu khắc Mỹ Xuyên… hay thả diều, thi đấu bóng đá, bóng chuyền, kéo co tại bãi biển Điền Lộc.

Đoàn nghệ thuật Phaka Lumduan (Thái Lan) biểu diễn tại Lễ hội "Hương xưa làng cổ".

Lễ hội có sự tham gia của gần 700 nghệ sỹ chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp và các vận động viên đến từ các xã, thị trấn của huyện Phong Điền. Bên cạnh đó là sự góp mặt của Đoàn nghệ thuật Phaka Lumduan (Thái Lan) cùng đông đảo người dân và du khách.

Đêm 1/5, Lễ hội “Hương xưa làng cổ” đã chính thức khép lại. Tại buổi lễ bế mạc, người dân và du khách thực sự ấn tượng với màn biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Phaka Lumduan cùng các nhạc cụ dân tộc đặc trưng với các tiết mục phản ánh sinh hoạt đời thường của người dân E-sarn ở vùng Đông Bắc Thái Lan.

Những tiết mục mang nét văn hóa, phong tục tập quán thông qua những điệu múa uyển chuyển, dịu dàng của các vũ công và âm thanh sôi nổi của các nhạc cụ truyền thống thể hiện bản sắc dân gian cổ truyền của xứ sở “Chùa vàng” đã nhận được những tràng vỗ tay cũng nhiều lời trầm trồ khen ngợi của khán giả.

Theo Trung tâm Festival Huế, so với những kỳ Festival được tổ chức trước đó, du khách đến Lễ hội “Hương xưa làng cổ” tại Festival Huế 2018 đã tăng vượt bậc. Chỉ trong 4 ngày diễn ra lễ hội, số khách về với làng cổ Phước Tích là hơn 50.000 lượt.

Lâu nay Phước Tích được đánh giá là địa điểm có tiềm năng để phát triển du lịch nhưng lại chưa thu hút được khách. Đây được xem là dấu hiệu tích cực để địa phương tiếp tục duy trì, phát huy, tìm cách thu hút thêm du khách đến với nơi này sau khi kỳ Festival Huế 2018 kết thúc.

Lê Chung

 

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ