• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách Nhật hứng khởi với bảo tàng “khách sạn khủng long”

Du lịch 01/10/2018 10:41

(Tổ Quốc) -Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Okuizumo Tane ở thị trấn Okuizumo, tỉnh Shimane, miền tây Nhật Bản, là một khu phức hợp hiếm hoi vừa là bảo tàng vừa là khách sạn. 

Tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Okuizumo Tane, sau khi kết thúc giờ làm việc bình thường vào khoảng 7h30 tối, du khách và con cái của họ có thể tới nghỉ qua đêm tại khách sạn và khám phá các bộ xương khủng long được bài trí dưới ánh sáng đặc biệt – một phần trong cuộc triển lãm về lịch sử sự sống ở đây-  đang thu hút đông đảo trẻ em tới tham quan.

Bộ xương của một con khủng long Allosaurus dài khoảng 10 mét, hộp sọ của Tyrannosaurus Rex cùng với 3000 hóa thạch khác đang được trưng bày trong triển lãm này.

Trẻ em rất hứng thú với triển lãm khủng long tại đây. (Nguồn: Kyodo)

Khu vực bảo tàng, tập trung giới thiệu về sự tiến hóa của vũ trụ và lịch sử đời sống, nằm tại tầng một và tầng hai của một tòa nhà sáu tầng, trong khi khu vực dành cho hoạt động khách sạn nằm ở các tầng trên.

Keito Fukuda, một học sinh tiểu học 8 tuổi ở Amagasaki, tỉnh Hyogo, cho biết: "Thật thú vị khi nhìn thấy những sinh vật từ thời cổ đại. Khủng long Tyrannosaurus thật tuyệt vời".

Thị trấn Okuizumo từng là một trạm bưu điện được du khách lui tới để nghỉ ngơi trong thời kỳ Edo (1603-1868). Khu phức hợp bảo tàng và khách sạn này, mở cửa vào năm 1987, là một nỗ lực để hồi sinh lại sự phồn hoa cho thị trấn, tuy nhiên, hiệu quả kinh doanh ban đầu rất chậm.

Giám đốc bảo tàng Kazuyoshi Udagawa nhớ lại một cuộc trò chuyện với một vị khách đến ở tại khách sạn vào năm 2010 khi họ nói rằng không hề biết tới có một bảo tàng ở tầng dưới.

Ngay năm sau, ông Udagawa cho lắp đặt thêm đèn, hệ thống âm thanh và mở các cuộc triển lãm vào buổi tối. Động thái này ngay lập tức có hiệu quả với số lượng khách ở tại khách sạn tăng lên, từ khoảng 2.000 người lên khoảng 6.000 người mỗi năm.

"Các vị khách tới đây có thể dành thời gian tham quan các cuộc triển lãm bởi vì họ không phải vội vã về nhà sau đó", ông nói. "Tôi muốn du khách cảm nhận được cuộc hành trình từ việc tạo ra vũ trụ đến thế giới của loài người và sau đó cảm nhận được phép lạ về việc họ được sinh ra".

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ