• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách thích thú cài đặt ứng dụng thông tin điện tử Hoàn Kiếm 360

Du lịch 21/05/2018 07:39

(Tổ Quốc) - Sau gần 2 năm thực hiện, tối 20/5, tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ UBND quận Hoàn Kiếm đã giới thiệu Trang thông tin điện tử Hoàn Kiếm 3600 tới đông đảo du khách và người dân Thủ đô.

Với mục tiêu đẩy mạnh phát triển du lịch, tạo ra những sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách, phục vụ tốt hơn công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc trên địa bàn, từ tháng 7/2016, UBND quận Hoàn Kiếm đã xây dựng đề án “Xây dựng CSDL ảnh trang thông tin 360 phục vụ công tác quản lý và phát triển du lịch quận Hoàn Kiếm giai đoạn 2016-2020”.

Đề án nhằm mang đến cho các nhà quản lý, người dân và du khách trong và ngoài nước có một cái nhìn mới mẻ hơn về quận Hoàn Kiếm bằng công nghệ hiện đại.

Trong số 12 quận của Hà Nội, quận Hoàn Kiếm là một trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa với nhiều di tích văn hóa gắn liền với lịch sử văn hóa, truyền thống của Thăng Long ngàn năm văn hiến.

Hoàn Kiếm cũng là quận tập trung nhiều tuyến phố văn minh, các khu phố cổ xưa, tuyến phố ẩm thực… Chính những đặc trưng này đã mang đến điều kiện thuận lợi để phát triển, trong đó du lịch được xem là một thế mạnh để quận quan tâm, tập trung đầu tư.

Có mặt tại lễ khai mạc trang thông tin điện tử Hoàn Kiếm 3600, các lãnh đạo quận cũng như người dân sinh sống trên địa bàn quận cũng hết sức vui mừng và phấn khởi khi một sản phẩm quảng bá du lịch được chính thức đưa vào hoạt động.

Du khách tham quan cũng rất thích thú trải nghiệm và khám phá những ứng dụng thông minh cung cấp trên trang thông tin mới này.

Trang thông tin điện tử Hoàn Kiếm 3600 hoạt động tại các địa chỉ: http://hoankiem360.vnhttp://hoankiem360.net.vnhttp://hoankiem360.com.vnhttp://hoankiem360.com.

Với ứng dụng sử dụng tọa độ GPS của người dùng làm nền tảng với các tính năng: tìm kiếm địa điểm du lịch, dịch vụ, thương mại hiển thị trên Google Map hoặc danh sách; trải nghiệm khám phá các địa điểm du lịch bằng công nghệ ảnh 360 độ; tìm và đặt phòng khách sạn, đặt chỗ… mọi người chỉ cẩn truy cập vào các trang web theo địa chỉ trên là có thể tương tác và trải nghiệm thực tế tại các danh thắng, di tích lịch sử, điểm đến, các dịch vụ du lịch một cách trực quan sinh động như đang đứng ngay trong không gian và địa điểm đó.

Sử dụng giao diện tương đối đơn giản với các chuyên mục chính: Điểm đến, Sự kiện, Trợ lý du lịch ảo, Bản đồ; Trang thông tin hỗ trợ và cung cấp những thông tin thực sự cần thiết cho mọi người muốn tìm hiểu và nắm bắt các hoạt động tại quận Hoàn Kiếm.

Tại buổi khai mạc, khách tham quan cũng được hướng dẫn cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động để khám phá ngay các địa điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn quận Hoàn Kiếm khiến cho khu vực tượng đài Lý Thái Tổ trở nên sống động trong một tối cuối tuần.

Việc ứng dụng công nghệ hiện đại đã góp phần vào xây dựng một mô hình quản lý đô thị du lịch thông minh; qua đó tăng cường sự gắn kết giữa các lĩnh vực kinh tế và phát triển việc quảng bá văn hóa địa phương tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Cũng trong buổi tối nay, UBND quận Hoàn Kiếm đã thông tin về việc nâng cấp Cổng thông tin điện tử của quận, xây dựng đồng bộ trang thông tin điện tử các phường và trường học trên địa bàn quận… đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển du lịch của quận, đồng bộ thông tin ở các lĩnh vực của quận, đồng thời tạo cơ sở dễ dàng kết nối với các hệ thống thông tin khác trong cả nước sau này.

Khánh Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ