• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách thích thú ngắm “vương giả chi hoa” khoe sắc chốn Hoàng cung

Tổ Quốc Media 24/04/2018 08:02

(Tổ Quốc) - Trong cái nắng của tháng Tư, những cây ngô đồng đang độ trổ hoa đua nhau khoe sắc giữa chốn Hoàng cung Huế khiến nhiều du khách không khỏi thích thú.

Những ngày tháng Tư, khi mùa hạ về cũng là lúc cây ngô đồng rụng hết lá nhường chỗ cho những chùm hoa li ti khoe sắc hồng ở chốn Hoàng cung Huế.
Theo một số tài liệu ghi chép, cây ngô đồng thuộc vào loại "vương giả chi hoa". Vì là cây quý phái nên ở Huế xưa kia thường chỉ được trồng ở chốn vương giả.
Theo Đại Nam Nhất Thống Chí thì cây ngô đồng được đưa từ Quảng Đông về trồng ở Đại Nội Huế từ thời vua Minh Mạng. Sau đó vua Minh Mạng sai binh biền đem lá lên rừng tìm kiếm về trồng ở các góc điện...
Ngày nay, du khách khi đến tham quan Đại Nội Huế có thể nhìn thấy cây ngô đồng ở sau lưng điện Thái Hòa và Tả Vu, Hữu Vu của điện Cần Chánh.
Bên cạnh những họa tiết rồng phượng thể hiện sự nguy nga lộng lẫy của các cung điện. Sắc hồng rợp trời của những chùm hoa ngô đồng giữa cái nắng tháng Tư đã tạo nên nét đẹp rất riêng cho chốn Hoàng cung Huế.
Cây ngô đồng có dáng cao, đẹp và thanh thoát...
Hoa của cây ngô đồng thường nở vào mùa xuân từ khoảng tháng 2 tới tháng 5 âm lịch và đẹp nhất vào khoảng tháng 4 khi lá đã rụng hết.
Khi đã trút bỏ hết lá, ngô đồng thực sự quyến rũ với những chùm hoa nhỏ đua nhau nở dày đặc trên các cành. Sắc hoa giữa chốn cung điện, đền đài đã tô điểm thêm cho vẻ cổ kính, trầm mặc của xứ Thần Kinh.
Những ngày qua, nhiều du khách khi đến tham quan Đại Nội Huế đã vô cùng ngạc nhiên, thích thú khi được ngắm và dạo bước dưới những tán cây ngô đồng đang trổ hoa...
Một du khách người Hàn Quốc tranh thủ lưu giữ hình ảnh đẹp của "vương giả chi hoa" giữa chốn Hoàng cung Huế.
Không chỉ có ở Đại Nội, dạo bước quanh Khu di sản Huế trong những ngày này du khách cũng có thể bắt gặp hình ảnh cây ngô đồng khoe sắc.
Được biết trong các hình ảnh tiêu biểu của thiên nhiên Việt Nam được khắc trên Cửu Đỉnh (Bảo vật quốc gia của triều Nguyễn) đặt trước Thế Miếu thì cây ngô đồng cũng được khắc trên Nhân Đỉnh. Đây là chiếc đỉnh ứng với vua Minh Mạng.

Lê Chung


Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ