• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách Trung Quốc rửa chân ở di sản UNESCO

Du lịch 17/07/2018 16:43

(Tổ Quốc) - Hàng chục người thả chân xuống  ở Tây Hồ, Trung Quốc, nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới

Hồ Tây là một ví dụ nổi bật về cảnh quan văn hoá thể hiện các ý tưởng về thẩm mỹ thiên nhiên ở Trung Quốc, được được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Nơi đây là cảm hứng sáng tác của các thi sĩ thời xưa. Người ta nói rằng không thể không thốt lên ca ngợi vẻ đẹp của Tây Hồ khi đến đây.
Tuy nhiên, một video ghi cảnh hàng chục người thả chân xuống ở Tây Hồ, Trung Quốc, nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới, đang gây nhiều tranh cãi, Báo Vnexpress dẫn nguồn Zhejiang News cho biết. Sự việc xảy ra vào đầu tháng 7 khi một nhóm khách ngồi hóng gió bên mép cầu Jindai và cầu Đoạn, phía bắc Tây Hồ, Hàng Châu, Trung Quốc.

Ảnh: Rex, Vnexpress

Một số người cho rằng hành vi của những du khách trên là khiếm nhã và thiếu văn minh. Họ cho rằng những người này đã biến một thắng cảnh trở thành bồn rửa chân công cộng.
Nhiều ý kiến phản biện việc giặt giũ, tắm rửa ở sông hồ đã diễn ra hàng nghìn năm và không gây hại cho môi trường. Nước hồ không được dùng để uống, những người này chỉ đang tận hưởng tự nhiên, Wumao đưa tin ngày 16/7.
Trước đó, vào tháng 3/2018, một nữ du khách người Trung Quốc đã bị phạt 30 USD vì rửa chân trong bồn rửa tay ở Vườn quốc gia Koh Phi Phi, Thái Lan. Tổng cục Du lịch Thái Lan đã phải cân nhắc đến việc làm video bằng tiếng Trung để chỉ dẫn cho du khách nước này về văn hóa cũng như phép xã giao phù hợp ở Thái Lan.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ