• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách “ùn ùn” du xuân, lữ hành tất bật đầu năm

Du lịch 24/02/2018 15:13

(Tổ Quốc)- Ghi nhận tại các đơn vị lữ hành cho thấy, lượng du khách đặt tour du xuân năm nay tăng đột biến. Những điểm đến tâm linh có hút lớn với đông đảo du khách.

Lữ hành thắng lớn đầu xuân

Nhu cầu đi du lịch du xuân, du lịch hành hương có xu hướng tăng sau Tết Nguyên đán 2018. Theo đại diện các công ty du lịch, xu hướng đi du lịch “hậu” Tết Nguyên đán năm nay có xu hướng tăng mạnh hơn hẳn mọi năm. Ông Nguyễn Công Hoan – Phó Giám đốc Công ty Du lịch HanoiRedtours cho biết, ngay từ mùng 2 Tết (Âm lịch), ngày công ty mở hàng lấy may, đã có nhiều du khách đến đặt tour du xuân. Trong ngày đầu tiên đi làm (mùng 6 Tết), không khí đặt tour tại doanh nghiệp này đã rất sôi động. Theo thống kê chưa đầy đủ, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tiếng, đã có hàng trăm du khách đến đăng ký tour với ước tính doanh thu lên tới 2 tỷ đồng.

 Lượng khách đặt tour du xuân, đi lễ chùa đầu năm  tăng đột biến (Ảnh minh họa: Báo Quảng Ninh)

“Tình hình đặt tour du xuân của khách du lịch đầu năm nay rất tốt. Đa số du khách đăng ký du lịch sau Tết là những người kinh doanh tự do, chưa đến lịch đi làm hoặc Việt kiều về thăm quê, tranh thủ đi du lịch. Tour tuyến dành cho du khách hậu tết Nguyên đán cũng rất đa dạng, cộng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn đã kích thích nhu cầu đặt tour của du khách. Dự kiến lượng khách đặt tour tại Hanoi Redtours tăng khoảng 200% so với cùng kỳ năm ngoái” – ông Hoan phấn khởi cho hay.

Riêng đối với loại hình du lịch hành hương, ông Hoan cho biết, đến thời điểm này, Hanoi Redtours đã ký kết tới 5-6 hợp đồng lớn với mấy trăm khách đi du xuân kết hợp đi lễ đền chùa cầu may đầu năm mới.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty du lịch TransViet cho hay, sau dịp tết Mậu Tuất, đơn vị này đã nhận được khoảng hơn 100 đoàn đi du xuân với lượng khách lên đến hàng ngàn người. Các đoàn có số lượng từ 1-2 chục khách theo nhóm gia đình, bạn bè hoặc cũng có thể lên đến 2-3 trăm khách công ty du xuân. Nhiều đoàn đã đặt tour từ trước tết nhưng một số đoàn cũng phát sinh đặt sau khi nghỉ tết. Dự kiến, lượng khách đặt tour du xuân, hành hương tại đơn vị này cũng tăng đến 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, tại Vietrantour, tính đến thời điểm hiện tại, ước tính lượng khách đăng ký tour du lịch tâm linh, lễ hội, ngắm hoa sau Tết tại Vietrantour tăng mạnh khoảng 25% so với cùng kỳ. “Sau Tết, nhu cầu khách đi tour tâm linh, chiêm bái cầu bình an đầu năm có xu hướng tăng cao. Do vậy, các dịch vụ phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người dân cũng trở nên khan hiếm. Tuy nhiên, chúng tôi đã chủ động lên kế hoạch đặt trước dịch vụ từ trước nhiều tháng và điều hành tour hợp lý để đảm bảo chất lượng tour cũng như đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách” – ông Lê Công Năng – Trưởng phòng Truyền thông của Vietrantour cho hay.

Biển lép vế, đền chùa hút khách

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, nếu trong dịp Tết Nguyên đán, khách hàng thường hay chọn du lịch ngoài nước do mấy ngày nghỉ Tết du lịch trong nước bị hạn chế về dịch vụ, giá đắt đỏ và nhiều nhà hàng, cửa hàng đóng cửa, thì sau Tết du khách lại có xu hướng chọn tour trong nước. Bởi lẽ, sau Tết là mùa lễ hội, thời điểm thích hợp cho hoạt động lễ chùa cầu may đầu năm nên các tour du xuân thăm quan kết hợp với lễ chùa, lễ hội thu hút rất đông du khách.

Tại Hanoi Redtours, hiện có 4 tuyến du xuân “hot” nhất, thu hút đông du khách tham gia cũng gắn với những điểm du lịch tâm linh gồm: Sa Pa – Bắc Hà – Đền Thượng-Đền Ông Bảy (Lào Cai) ; Đông Bắc – Cao Bằng – Đền Mẫu (Lạng Sơn); Hạ Long – Cửa Ông – Yên Tử; Tam Cốc – Bích Động – Bái Đính (Ninh Bình).

Tại Vietrantour, nhóm tour tâm linh, hành hương cũng dẫn đầu lựa chọn năm nay của du khách. Chẳng hạn, nhóm tour hành hương nội địa có chi phí rẻ chỉ từ 750.000 đồng với lịch trình ngắn 1 – 3 ngày, khởi hành hàng tuần gồm tour Chùa Hương – Đền Đức Thánh Cả; Yên Tử - Chùa Ba Vàng; Tràng An – Bái Đính; Tour Sa Pa – Fansipan- Đền thờ ông Hoàng Bảy; tour Hà Tĩnh – Đền Ông Hoàng Mười – Vũng Chùa – Quê Bác…

Với tour du lịch hành hương quốc tế, năm nay, một số doanh nghiệp du lịch cũng đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch mới cho để tăng sức hấp dẫn với khách hàng. Cụ thể, lần đầu tiên Hanoi Redtours phối hợp với Ban trụ trì Chùa Đại Phước – là ngôi chùa Việt Nam đầu tiên tại Myanmar được xây dựng từ năm 2015, tổ chức chương trình du lịch Myanmar và tham dự các chương trình đại lễ cầu an tại chùa. Chùa Đại Phước là một trong những trung tâm Phật giáo, tâm linh thu hút nhiều Phật tử Việt Nam đến viếng thăm mỗi khi hành hương đến đất Phật Myanmar.  Vietrantour cũng chủ động đầu tư nghiên cứu và đưa ra nhiều tuyến tour du lịch hành hương quốc tế mới, thu hút đông du khách quan tâm. Chẳng hạn: tour hành hương về núi Phật khổng lồ Khao Chi Chan (Thái Lan); chiêm bái 2 ngôi đền thiêng nhất Myanmar; tour khám phá kiến trúc tôn giáo kỳ vĩ nhất Angkor Wat (Campuchia) …

Ngoài ra, các tour du xuân nội địa, lên miền núi ngắm hoa đào rừng nở muộn ở Mộc Châu, Hà Giang hay hoa ban tại Sơn La, Điện Biên cũng thu hút nhiều du khách trẻ tuổi, ưa khám phá. Tp Đà Lạt mộng mơ cũng thu hút nhiều du khách đến thăm quan thưởng ngoạn hàng trăm loài hoa khoe sắc vào mùa xuân. Du lịch miền Tây với chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) hay rừng Tràm Trà Sư (An Giang) cũng thu hút nhiều du khách./.

 

 

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ