• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du lịch không mất một xu: Bật mí của một chàng trai trải nghiệm?

Du lịch 17/09/2017 17:53

(Tổ Quốc) - Mọi người đều có giấc mơ trải nghiệm và mong muốn một ngày nào đó có thể xách ba lô đi khắp thế giới. Tuy nhiên, giấc mơ có thể thành hiện thực hay không lại là một chuyện khác.

Vấn đề trăn trở đầu tiên đối với mỗi chuyến đi là tiền bạc.

Trải nghiệm du lịch vòng quanh thế giới. Ảnh:CNN

Đối với một sinh viên  vừa tốt nghiệp như  Richard Tilney-Bassett đã tìm ra một cách để có thể đi du lịch khắp thế giới mà không phải quá đau đầu về chi phí ăn ở, phương tiện đi lại hay đồ ăn.

Richard Tilney-Bassett đã lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và trở thành một nhiếp ảnh gia cho rất nhiều khách hàng trên thế giới. Nhận chụp ảnh và đổi lại là chỗ ăn ở và vé máy bay.

Quy tắc duy nhất? Không trao đổi tiền.

Chạy trốn khỏi cuộc sống

Sau khi tốt nghiệp đại học, Tilney-Bassett đã có một công việc văn phòng, nhưng cảm thấy không thỏa mãn.

 

“Tôi đã trải qua một thời gian mất phương hướng khi không xác định được niềm đam mê trong công việc của mình. Tôi cho rằng, nhiều người cũng giống tôi trong hoàn cảnh này. Một nhiếp ảnh gia – tôi cho rằng đó là mục tiêu của cuộc sống và thú vị hơn là công việc đơn điệu hàng ngày ở văn phòng”, Tilney-Bassett nói trên CNN.

Tilney-Bassett cho biết đã từng xem các tác phẩm của một nhiếp ảnh gia người Úc Shantanu Starick. Starick đang trải qua hành trình khắp thế giới với tên gọi The Pixel Trade. Một chuyến đi tới 7 lục địa. Tilney-Bassett đã hình dung ra ý tưởng này và quyết định nghỉ việc vào năm 2016.

“Tôi đã không biết làm thế nào để có thể trở thành một nhiếp ảnh gia hay sống bằng nghề nhiếp ảnh. Nhưng đây là cách thức để tôi có thể làm việc liên tục và có được các chuyến đi vòng quanh thế giới”, Tilney nói về lý do quyết định nghỉ việc.

Trau dồi kỹ năng

Trong thời gian đầu, Tilney-Basset có rất ít kinh nghiệm nhiếp ảnh.

Tilney-Bassett

 “Tôi không có một bộ ảnh của riêng mình hay một trang web riêng nào cả. Tôi học hỏi qua kinh nghiệm của một vài người bạn,” anh nhớ lại.

Tilney đã có các trải nghiệm qua các vùng núi Scotland, biển đảo Skye và tham gia chụp ảnh cho công ty du lịch có tên là Highland Explorer Tours.

Những dự án đầu tiên tại Anh giúp Tilney-Bassett có thương hiệu riêng

“Trải nghiệm đó mang đến cho tôi sự tự tin và học hỏi rất nhiều. Việc làm này đã giúp tôi có được các dự án hơn từ Anh đến Châu Âu và các lục địa khác”, Tilney nói thêm.

Nguyên Khanh

 (Theo CNN)

NỔI BẬT TRANG CHỦ