• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du lịch Ukraine bất ngờ đón cú hích lớn

Du lịch 04/09/2018 16:11

(Tổ Quốc) - Ryanair -hãng hàng không giá rẻ của Ireland đã bắt đầu có chuyến bay đến Ukraine vào ngày 3/9.

Ryanair -hãng hàng không giá rẻ của Ireland đã bắt đầu có chuyến bay đến Ukraine vào ngày 3/9 – khởi động đường bay mới nối Kiev (Ukraine) và Berlin (Đức) sẽ hoạt động bốn lần/tuần.

Chuyến bay trên là chuyến bay đầu tiên trong tổng 12 đường bay mới mà Ryanair – một trong những hàng hàng không đông khách nhất châu Âu - triển khai tại Ukraine, theo tuyên bố của hãng từ thủ đô Kiev của Ukraine.

Hãng  bay giá rẻ này sẽ có tuyến bay nối Kiev với Barcelona, Berlin, Bratislava, Bydgoszcz, Gdansk, Krakow, London, Poznan, Stockholm, Vilnius, Warsaw và Wroclaw.

Ukraine đang kì vọng sự xuất hiện của Ryanair sẽ giúp  ngành du lịch nước này tăng trưởng trở lại. (Nguồn: AFP)

Khoảng 635.000 hành khách sẽ sử dụng các đường bay này mỗi năm, Ryanair ước tính trong một tuyên bố.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hoan nghênh động thái trên.

"Các quốc gia châu Âu đang xích lại gần hơn. Ryanair - một trong những hãng hàng không giá rẻ lớn nhất thế giới đã bắt đầu có các chuyến bay tại Ukraine", ông Poroshenko viết trên Facebook.

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng của Ukraine, Volodymyr Omelyan đồng tình với nhận định trên, cho rằng đây là "một trong những sự kiện quan trọng nhất đối với không phận của Ukraine trong những năm gần đây".

Một số hãng hàng không giá rẻ nước ngoài đã có mặt tại Ukraine, tuy nhiên, sự xuất hiện của hãng hàng không Ireland được mong đợi sẽ là một cú hích lớn, làm cho giá vé rẻ hơn và thúc đẩy ngành du lịch đã suy giảm của Ukraine.

Ukraine hiện vẫn đang phải vật lộn để chấm dứt một cuộc xung đột với lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn ở phía đông của đất nước. Sau khi số lượng du khách đến Ukraine giảm mạnh vì tình trạng bất ổn, Kiev đang cố gắng đưa ngành công nghiệp du lịch trở lại bản đồ lữ hành của du khách thế giới.

Vào tháng 3/2017, Ryanair từng cho biết họ sẽ hướng tới thị trường Ukraine với bốn tuyến bay mới khởi hành từ Anh, Thụy Điển và Hà Lan tới Kiev. Nhưng vào tháng 7 năm ngoái, hãng hàng không này đã từ bỏ kế hoạch trên, tuyên bố rằng sân bay Kiev đã không hoàn thành các cam kết đưa ra.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ