• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du lịch Việt Nam ra mắt kênh truyền hình riêng

Thời sự 06/10/2010 16:43

(Toquoc)-Kênh truyền hình chuyên biệt về du lịch đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức phát sóng vào 9h ngày 9/10

(Toquoc)-Kênh truyền hình chuyên biệt về du lịch đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức phát sóng vào 9h ngày 9/10 tới đây trên VCTV - hệ thống truyền hình cáp Đài truyền hình Việt Nam.

Với thời lượng phát sóng ban đầu là 18 tiếng/ngày, kênh truyền hình du lịch gồm có 1 bản tin 30 phút và 7 chuyên mục gồm: chuyên mục giới thiệu các vùng miền Việt Nam trong tôi, chuyên mục về kiến trúc - mỹ thuật Theo dấu người xưa, chuyên mục giới thiệu ẩm thực Đũa tre, chuyên mục giới thiệu danh lam thắng cảnh Điểm đến cuối tuần, chuyên mục giới thiệu các cơ sở lưu trú và spa hạng sang Sang trọng Việt Nam, chuyên mục Lạ và quenCẩm nang du lịch.

Trong đó, Lạ và quen Sang trọng Việt Nam là hai chuyên mục truyền hình thực tế được chú trọng đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung để tạo điểm nhấn cho kênh nhằm thu hút khán giả trong thời gian đầu ra mắt.

Chuyên mục "Việt Nam trong tôi" sẽ giới thiệu nhiều điểm đến lý thú

Tổng cục Du lịch cho biết: bản tin của kênh truyền hình du lịch sẽ là nguồn thông tin sớm nhất, chính thống nhất và chính xác nhất về các số liệu du lịch và chính sách du lịch. Bản tin này cũng sẽ được xây dựng thành một điểm nhấn quan trọng của kênh trong tương lai.

Bên cạnh việc sản xuất các nội dung chính, kênh cũng khai thác các chuyên mục du lịch của các Đài truyền hình và Hãng phim trong nước, cùng các kênh truyền hình nước ngoài như Discovery Travel, ACTE (Pháp), DW (Đức)…

Một nguồn tư liệu khác cũng được huy động là các clip tự giới thiệu của những đơn vị kinh doanh du lịch, clip về các chuyến du lịch ấn tượng do cá nhân tự gửi đến, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm du lịch…

Đại diện Đài truyền hình cáp Việt Nam cho biết: Giai đoạn sau của đề án, kênh truyền hình du lịch sẽ hướng đến việc phát sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, có phụ đề bằng nhiều thứ tiếng để phục vụ khán giả người nước ngoài.

Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: “Sự ra đời của kênh truyền hình du lịch Việt Nam là cơ hội chưa từng có cho việc quảng bá điểm đến du lịch Việt, nâng cao nhận thức của cộng đồng về phát triển du lịch và tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư du lịch”.

Hoàng Hồng

NỔI BẬT TRANG CHỦ