Đà Nẵng tổ chức loạt sự kiện mừng danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”
24-10-2016 01:50

(Tổ Quốc)-Thành phố Đà Nẵng vừa công bố danh hiệu và kế hoạch hành động nhân sự kiện Đà Nẵng được Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”.

Đây là lần đầu tiên một thành phố đại diện của Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng này. Đà Nẵng đã vượt qua hơn 8 điểm đến hàng đầu của châu Á như Bangkok, Bắc Kinh, Hong Kong, Seoul… để đoạt danh hiệu danh giá này.

Đà Nẵng tổ chức loạt sự kiện mừng danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á” - ảnh 1Du khách đến Đà Nẵng dịp ABG 5 (Ảnh: Nam Nguyễn)

Để chào mừng sự kiện này, nhiều chương trình hành động hưởng ứng danh hiệu “Đà Nẵng điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á” được đưa ra như: phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường truyền thông về danh hiệu tại các hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; mời các hãng lữ hành, công ty tổ chức sự kiện, đoàn báo chí quốc tế và các blogger đến Đà Nẵng thực hiện các bài viết về thành phố; xây dựng nhận diện danh hiệu, sử dụng danh hiệu và logo địa phương đoạt giải trên các ấn phẩm du lịch, quà tặng; hoàn thiện lịch sự kiện 2017 của thành phố gắn danh hiệu, quảng bá tới du khách trong nước và quốc tế; quảng bá danh hiệu trong các hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ, đề xuất tổ chức hoạt động bên lề các sự kiện lễ hội; phối hợp với sở, ngành liên quan tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao tầm cỡ quốc tế như lễ hội pháo hoa quốc tế (29-4 đến 30-6), lễ hội ẩm thực quốc tế (30-4), Hội nghị Du lịch Golf châu Á (tháng 5), Ironman 70.3 Việt Nam (tháng 5), cuộc thi Marathon quốc tế (tháng 8), Festival Guitar Đông Nam Á chào năm mới 2018, Tuần lễ cấp cao APEC (tháng 11), chú trọng các lễ hội mang tính cộng đồng….

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, việc đạt được danh hiệu mới nói trên là cả quá trình phấn đấu bền bỉ, xây dựng thương hiệu Đà Nẵng. Có 4 tiêu chí lựa chọn để đạt danh hiệu này, gồm: sự hấp dẫn tài nguyên và sản phẩm du lịch của điểm đến; khả năng cung ứng và chất lượng điểm đến; các sự kiện lễ hội mang tầm quốc tế và độ hài lòng của du khách đối với điểm đến.

Đà Nẵng đạt được các yêu cầu trong các tiêu chí Ban tổ chức đặt ra nên đã vượt qua các thành phố khác trong khu vực.

Trong tương lai, Đà Nẵng cũng dựa vào những tiêu chí này để nâng cao chất lượng cũng như tiếp tục giữ gìn và khai thác tốt tài nguyên đang có. Xây dựng sự khác biệt trong các sản phẩm du lịch cũng như phát triển du lịch M.I.C.E, du lịch hội nghị, hướng đến gói sản phẩm du lịch cao cấp./.

Thảo Linh

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại