Đào tạo nghiệp vụ phục vụ nhà hàng theo Tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam cho 50 học viên
(Tổ Quốc) -50 học viên ngành du lịch đang làm việc tại các khách sạn từ 2-4 sao tại Hà Nội đã được đào tạo theo tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam.
Hồng Hà - / Thứ Năm, ngày 02/08/2018 - 14:21

Năm 2018, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus, thuộc tập đoàn giáo dục Singapore Kinderworld tổ chức 3 Khóa học nghiệp vụ Phục vụ Nhà hàng theo Tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam (VTOS) cho 50 học viên đang làm việc tại các khách sạn từ 2 đến 4 sao trên địa bàn Hà Nội.

Chương trình này nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Giáo dục Kinderwworld về đầu tư phát triển các dự án giáo dục quốc tế tại TP Hà Nội; công văn số 4259/UBND-KT ngày 31/8/2017 của UBND TP Hà Nội về việc giao nhiệm vụ triển khai các cam kết sau Hội nghị “Hà Nội 2017 – Hợp tác Đầu tư và Phát triển”.

Đào tạo nghiệp vụ phục vụ nhà hàng theo Tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam cho 50 học viên - ảnh 1Một buổi học của khóa đào tạo ghiệp vụ phục vụ nhà hàng theo Tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam

Theo đó, từ ngày 8/6/2018 - 1/8/2018, hai đơn vị đã tổ chức thành công khóa học đầu tiên cho 15 học viên. Khóa học thứ 2 cho 18 học viên sẽ diễn ra từ ngày 6/8– 5/10/2018, tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế Pegasus, số 2/2C Khu ngoại giao đoàn, Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Nghị quyết 06/NQ-TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo cũng đã đề ra mục tiêu đến năm 2020 đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức du lịch cho 100% nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ và cán bộ quản lý du lịch.

Hướng tới thực hiện mục tiêu trên, trong những năm qua ngành Du lịch Hà Nội luôn coi trọng công tác đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, quản lý, lao động du lịch. Khóa học nghiệp vụ Phục vụ Nhà hàng theo tiêu chuẩn VTOS gồm 24 buổi do Trường Pegasus tài trợ kinh phí toàn phần.

Tại khóa học này, các học viên đã được học tập 11 chuyên đề gồm: Yêu cầu năng lực đối với nhân viên phục vụ nhà hàng; Vệ sinh an toàn thực phẩm; Kỹ năng giao tiếp và dịch vụ khách hàng; Chuẩn bị nhà hàng để phục vụ; Tiếp nhận yêu cầu đặt bàn ăn; Chào đón khách và tiếp nhận yêu cầu gọi món; Phục vụ đồ ăn và đồ uống tại bàn; Phục vụ đồ ăn tại buồng khách; và Phục vụ tiệc và hội nghị.

Sau khóa học, các học viên đã được Tập đoàn Giáo dục Kinderworld cấp chứng nhận hoàn thành khóa học.

Các học viên cho biết, khóa học này không chỉ mang tính chất là học tập lý thuyết thông thường, mà là diễn đàn giúp các học viên có thể trao đổi, thảo luận cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong quá trình phục vụ tại khách sạn.

Tập đoàn Giáo dục KinderWorld là tổ chức giáo dục được thành lập và hoạt động tại Singapore từ năm 1986 và có mặt tại Việt Nam từ năm 2000. Đây là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp các chương trình giáo dục quốc tế chất lượng cao với hệ thống kiểm định chất lượng chặt chẽ và các chuẩn đánh giá trình độ học vấn được công nhận rộng rãi trên thế giới./.

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại

Đường dây nóng: 043 9742817