Đột phá công nghệ giúp du khách Việt tiết kiệm “hầu bao”

(Tổ Quốc)- Với việc sử dụng sản phẩm công nghệ vừa đoạt giải Nhì Nhân tài đất Việt 2016 -Tripi, du khách có thể tiết kiệm “hầu bao” của mình từ 10% - 30% chi phí cho chuyến du lịch.

Thứ Bảy, ngày 10/12/2016 - 07:39
Đột phá công nghệ giúp du khách Việt tiết kiệm “hầu bao” - ảnh 1Ông Trần Bình Giang - Giám đốc Kinh doanh của Sàn giao dịch du lịch trực tuyến Tripi 

Vượt qua nhiều sản phẩm công nghệ trong vòng chung khảo giải Nhân tài  đất  Việt năm nay, Tripi - Sàn giao dịch du lịch trực tuyến đầu tiên của Việt Nam đã đoạt giải Nhì hạng mục công nghệ triển vọng của Giải thưởng Nhân tài  đất Việt năm 2016. Ra đời vào vào tháng 4/2016 tại Hà Nội, Tripi do Hiệp hội Lữ hành Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần phát triển Công nghệ Thương mại và Du lịch (TETTO) phối hợp thực hiện. Sàn giao dịch Du lịch trực tuyến này được xem là một bước đột phá của Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2016.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, ông Trần Bình Giang - Giám đốc Kinh doanh của Sàn giao dịch du lịch trực tuyến Tripi đã chia sẻ về những lợi ích của Tripi cũng như điểm khác  biệt với những “gã khổng lồ” trong thị trường du lịch trực tuyến trên thế giới như Agoda, Expedia.

-Thưa ông, thị trường giao dịch du lịch trực tuyến đã xuất hiện và hoạt động hiệu quả ở nhiều nước trên thế giới, nhưng đây vẫn là lĩnh vực khá mới ở Việt Nam. Tripi lần đầu tiên tham gia vào lĩnh vực này và đã đoạt giải thưởng uy tín Nhân tài đất Việt. Vậy Tripi mang lại những lợi ích gì cho du khách, thưa ông?

- Thị trường du lịch Việt Nam đang phát triển rất nhanh với  tốc độ hơn 20% mỗi năm và du lịch được đánh giá là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Tuy nhiên, trong khi thị trường mua bán các sản phẩm du lịch trực tuyến trong khu vực châu Á, Thái Bình Dương (APAC) đang phát triển gẩn đến 40% thì mức tăng trưởng của chúng ta còn rất thấp. Theo thống kê của hiệp hội Thương mại Đầu tư Việt Nam, thanh toán online cho du lịch của chúng ta mới đạt 10%. Thực tế là rất ít DN du lịch bán sản phẩm của mình qua hình thức thanh toán online. Điều này dẫn đến tình huống khách hàng khó tiếp cận thông tin về các sản phẩm du lịch và lựa chọn sản phẩm du lịch để ra quyết định mua bán được dễ dàng.

Đột phá công nghệ giúp du khách Việt tiết kiệm “hầu bao” - ảnh 2Tripi đứng trên vai trò là giải pháp công nghệ kết nối các công ty du lịch với người có nhu cầu, đồng thời hướng tới sự thuận tiện, giá rẻ và dịch vụ tốt (Ảnh: Thảo Linh)

Trước thực tế đó, Tripi đứng trên vai trò là giải pháp công nghệ kết nối các công ty du lịch với người có nhu cầu, đồng thời hướng tới sự thuận tiện, giá rẻ và dịch vụ tốt. Khách hàng có thể so sánh giá cả, chọn công ty bán giá tốt nhất cho cùng một sản phẩm. Tripi cũng đưa ra các gợi ý tư vấn tự động như thời điểm đặt vé, khách sạn hay kết hợp vé máy bay khách sạn mà có giá tốt nhất hoặc khuyến mại sâu nhất.

Đáng mừng là lần đầu tiên tham gia vào thị trường giao dịch du lịch trực tuyến tại Việt Nam, song Tripi đã nhận được sự đánh giá cao của du khách và đặc biệt là đã đoạt giải Nhì Nhân tài đất Việt năm 2016. Đây là giải thưởng uy tín, nhằm tôn vinh các công ty, sản phẩm đột phá đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Sự ghi nhận này cho thấy Tripi là lựa chọn tối ưu cho người đi du lịch và góp phần tích cực vào việc phát triển du lịch nước nhà”.

- Cụ thể, Tripi sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích gì, thưa ông?

-Tripi là sàn du lịch, nôm la là một cái chợ nơi nhiều nhà cung cấp như các hãng hàng không, khách sạn, công ty du lịch, phòng vé, công ty xe niêm yết sản phẩm. Tripi dùng các công nghệ tìm kiếm và phân tích thông tin để mang lại những gói sản phẩm linh hoạt, thuận tiện với giá hấp dẫn.

Ví dụ, với gói Tripi Holidays, kết hợp vé máy bay, khách sạn và xe đi lại để có chuyến đi thuận tiện và giá hấp dẫn. Công nghệ so sánh giá và săn giá tốt trong tương lai từ nhiều nhà cung cấp cũng là điểm khác biệt của Tripi với các trang web đặt phòng, vé online khác. Hiện, Tripi tập trung đặt online theo nhóm vé máy bay, khách sạn. Nếu đặt riêng lẻ vé máy bay, khách sạn thì giá sẽ như trên các trang online khác. Nhưng nếu đặt theo nhóm thì sẽ có mức giá giảm hơn hẳn so với đặt riêng lẻ. Đặc biệt, sản phẩm này chỉ có trên Tripi.

- Sàn giao dịch Du lịch trực tuyến Tripi có sự khác biệt nào so với các website đặt dịch vụ du lịch nổi tiếng trên thế giới như Expedia hay Agoda, thưa ông?

- Tripi cũng là website trực tuyến cung cấp dịch vụ khách sạn, vé máy bay, tour như Expedia hay Agoda. Tuy nhiên, Tripi đứng trên góc độ sàn du lịch sẽ cung cấp nhiều nguồn hàng từ nhiều nhà cung cấp, kết hợp với công nghệ so sánh giá, người sử dụng sẽ luôn tìm thấy nơi bán cùng một sản phẩm với giá thấp nhất mà vẫn đảm bảo tính xác thực ngay (instant booking) - thứ mà nhiều website du lịch khác không có được.

Cùng với đó, Tripi cũng là công ty tiên phong ở Việt Nam có thể triển khai được dịch vụ Holidays combo vé máy bay + khách sạn + xe đi lại một cách linh hoạt với giá hấp dẫn. Khách hàng có thể tự lựa chọn hãng hàng không, thời gian, loại phòng khách sạn, ... với giá cả hợp lý và thuận tiện. Tất cả có thể thực hiện trên ứng dụng di động Tripi.vn hoặc website. Đặc biệt, chúng tôi tích hợp công nghệ tìm kiếm thông minh để đưa ra gợi ý thời điểm mà giá combo Tripi Holidays tốt nhất, những việc này có thể giúp khách hàng tiết kiệm từ 10% - 30%.

So với các “gã khổng lồ” trong cùng lĩnh vực, chúng tôi tập trung nhiều hơn tới thị trường Đông Nam Á và muốn trở thành công ty lớn nhất về gói sản phẩm combo - đây là mảng mà các công ty như Skyscanner, Trivago không xây dựng. Với lợi thế là công ty có nền tảng công nghệ mạnh, chúng tôi hướng tới sự tiện lợi và tiết kiệm cho người sử dụng, đặt lợi ích của người đi du lịch lên hàng đầu. Mặt khác, ngoài các công nghệ lõi trên, chúng tôi cũng là một trong số ít các DN du lịch của Việt Nam có ứng dụng di động thuận tiện, đặt tour, vé máy bay, khách sạn, gói combo holidays chỉ bằng một vài thao tác trên ứng dụng di động./.

Thảo Linh

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại