Dùng Harry Potter và Sherlock Holmes để kích cầu du lịch nước Anh
(Tổ Quốc)-Chính phủ Anh vừa đưa ra chiến lược thu hút khách du lịch năm 2017 mang tên "Brexit Britain 2017".
Thứ Năm, ngày 05/01/2017 - 17:30
Đây được coi là mũi nhọn tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh dự báo đồng bảng Anh yếu đi sẽ là đòn bẩy cho ngành “công nghiệp không khói” của đất nước này.
Theo đó, chiến lược thu hút khách du lịch năm 2017 bằng những điểm nhấn trong các hoạt động văn hóa và thể thao sẽ diễn ra tại nước Anh năm 2017 cho du khách trên toàn thế giới.
Việc lấy những ngày kỷ niệm liên quan đến lĩnh vực văn học nhằm thu hút du khách nước ngoài được coi là một thử nghiệm tốt đối với các hãng du lịch của Anh. Năm nay, điểm nhấn sẽ là giới thiệu, tái tạo lại những câu chuyện về cuộc đời, tác phẩm văn học được công chúng thế giới hâm mộ.
Dùng Harry Potter và Sherlock Holmes để kích cầu du lịch nước Anh - ảnh 1
Khách du lịch tham quan trường quay Leavesden, nơi quay bộ phim Harry Potter - Ảnh: DNSG
Những hoạt động giới thiệu, trưng bày triển lãm nhân kỷ niệm 20 năm ra đời cuốn Harry Potter, sẽ gồm cả những đoạn viết mà lần đầu tiên tác giả JK Rowling công bố. Trong khi đó, nhân kỷ niệm 125 năm ngày Arthur Conan Doyle xuất bản cuốn "The Adventures of Sherlock Holmes", khách du lịch sẽ có dịp hồi tưởng lại câu chuyện liên quan đến thám tử trứ danh khi đến thăm nhà mang tên "Sherlock Holmes" tại London hay đến Bristol nơi BBC đã sản xuất phim này.
Hàng loạt các hoạt động thể thao lớn như Giải vô địch điền kinh thế giới 2017, Giải vô địch thế giới bóng chày nữ hay Lễ kỷ niệm 25 năm Giải bóng đá Ngoại hạng Anh cũng được quảng bá rầm rộ trên các website ngay từ đầu năm.
Theo dự báo của tổ chức VisitBritain, năm 2017, doanh số ngành du lịch Anh dự đoán là hơn 24 tỷ bảng, tăng 8% so với năm 2016. Số khách du lịch nước ngoài đến Anh năm 2017 dự báo đạt mức khoảng 38,1 triệu người, tăng 4% so với năm 2016.

Thủy Bích (t/h)

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại
PTI

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm